LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567

ชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารแบบร่วมมือเทคนิค LT

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับการจัดการเรียนรู้
    แบบร่วมมือเทคนิค LT เพื่อส่งเสริมทักษะการฟังพูด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

ผู้ศึกษา     นางกัญญาภัค กอนรัมย์
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทศบาล 2 “อิสาณธีรวิทยาคาร”
สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

ปีที่รายงาน 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT เพื่อส่งเสริมทักษะการฟัง พูด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการใช้ชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT เพื่อส่งเสริมทักษะการฟัง พูด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT เพื่อส่งเสริมทักษะการฟัง พูด กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนเทศบาล 2 “อิสาณธีรวิทยาคาร” สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 44 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม ( Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาที่ ผู้ศึกษาเป็นผู้สร้างขึ้นเองได้แก่ ชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT เพื่อส่งเสริมทักษะการฟัง พูด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 เล่ม แผนการจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT จำนวน 1 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ และ แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT เพื่อส่งเสริมทักษะการฟัง พูด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าสถิติที (t-test) ผู้ศึกษา สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะได้ดังนี้


สรุปผลการศึกษา
    การพัฒนาชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT เพื่อส่งเสริมทักษะการฟัง พูด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สามารถสรุปผลได้ดังนี้
    1. การพัฒนาชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT เพื่อส่งเสริมทักษะการฟัง พูด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 77.59 /77.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
        2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยการใช้ชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT เพื่อส่งเสริมทักษะการฟัง พูด ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT เพื่อส่งเสริมทักษะการฟัง พูด อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^