ผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานคุณธรรม
1.หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานคุณธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด “Little Moral” มีประสิทธิภาพ 91.28/90.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาเพื่อการสื่อสาร ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานคุณธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด “Little Moral” แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยพบว่านักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานคุณธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด “Little Moral” มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3.ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานคุณธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชุด “Little Moral” โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
ผู้วิจัย คุณครูฉัตรภัทร คงสุวรรณ โรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดพุทธภูมิ) จ.ยะลา