LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567

การพัฒนาบุคลากรด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักปรัชญา

usericon

การพัฒนาบุคลากรด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเป็นกระบวนการพัฒนาที่เสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานให้กับบุคลากร เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ และสามารถพัฒนาผู้เรียนได้เต็มศักยภาพ เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียน ทำให้ผู้เรียนสามารถเชื่อโยงสิ่งที่ได้เรียนรู้เข้ากับชีวิตประจำวัน และได้ฝึกทักษะ กระบวนการคิดวิเคราะห์ การจัดการการประยุกต์ความรู้มาใช้ในการแก้ปัญหา เป็นการจัดกิจกรรมให้ผู้เรียนได้เกิดการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง ทำให้ผู้เรียน คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น และสามารถสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อ พัฒนาบุคลากรด้านการจัดการเรียนรู้ด้านการจัดการเรียนรู้โรงเรียนเทศบาล 1 สังกัดเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น ให้มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และนำแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้ ตามกรอบเนื้อหา4 ขั้นตอนคือ 1) วิเคราะห์หลักสูตรรายวิชา 2) กำหนดหน่วยการเรียนรู้ 3) จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ 4) การนำแผนการจัดการเรียนรู้ไปใช้จัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยใช้หลักการวิจัยปฏิบัติการ (Action Research Principle) ตามแนวคิดของ Kemmis และ McTaggart ดำเนินการ 2 วงรอบ แต่ละวงรอบ ประกอบด้วย การวางแผน (Planning) การปฏิบัติการ (Action) การสังเกตการณ์ (Observation) และการสะท้อนผล (Reflection) กลุ่มผู้ร่วมศึกษาค้นคว้า จำนวน 16 คน ประกอบด้วย ผู้ศึกษาค้นคว้า ครูสอนวิชาภาษาไทย ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ครูสอนวิชาสังคมศึกษา ครูสอนวิชาการงานอาชีพ และครูสอนวิชาภาษาอังกฤษซึ่งสอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มผู้ให้ข้อมูล จำนวน 24 คน ประกอบด้วย กลุ่มผู้ร่วมศึกษาค้นคว้า จำนวน 16 คน ประกอบด้วย ครูสอนวิชาภาษาไทย ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ครูสอนวิชาสังคมศึกษา ครูสอนวิชาการงานอาชีพ ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ ผู้นิเทศ จำนวน 2 คน ประกอบด้วย รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานวิชาการ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานวิชาการ และนักเรียนจำนวน 24 คน ได้จากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) จากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลยุทธ์ที่ใช้ในการพัฒนา คือ การประชุมเชิงปฏิบัติการ และการนิเทศภายใน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ แบบทดสอบ แบบสัมภาษณ์ แบบประเมินแบบสังเกต และแบบสอบถาม การจัดกระทำข้อมูล และการตรวจสอบข้อมูล จากการทดสอบก่อนและหลังการประชุมเชิงปฏิบัติการ การสัมภาษณ์กลุ่มผู้ร่วมศึกษาค้นคว้า ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการ การประเมินความเหมาะสมของแผนการจัดการเรียนรู้ การสังเกตการสอนการสัมภาษณ์กลุ่มผู้ร่วมศึกษา ในการนำแผนการจัดการเรียนรู้ไปใช้ การสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน และนำเสนอผลการศึกษาค้นคว้าโดยวิธีบรรยาย
ผลการวิจัย พบว่า การพัฒนาบุคลากรด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนเทศบาล 1 สังกัดเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น สังกัดเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยใช้กลยุทธ์ 2 กลยุทธ์ คือ การประชุมเชิงปฏิบัติการ และการนิเทศภายใน ในวงรอบที่ 1 พบว่า กลุ่มผู้ร่วมศึกษาค้นคว้า มีความรู้ ความเข้าใจ ด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพิ่มขึ้นผ่านเกณฑ์ที่กำหนด สามารถจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ได้และจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 3 คน คือ ครูสอนวิชาภาษาไทย ครูสอนวิชาสังคมศึกษา และครูสอนวิชาการงานอาชีพอยู่ในระดับปานกลาง 2 คน คือ ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ และครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก แต่ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ และครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ ยังต้องพัฒนาเพิ่ม เกี่ยวกับการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ในวงรอบที่ 2 โดยใช้กลยุทธ์ การนิเทศภายใน ผลการพัฒนา พบว่า กลุ่มผู้ร่วมศึกษาค้นคว้าทุกคน สามารถเขียนแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ได้โดยรวมเฉลี่ยและทุกรายการอยู่ในระดับมาก สามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ได้โดยรวมเฉลี่ยและทุกรายการอยู่ในระดับมาก และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยรวมเฉลี่ยและทุกรายการอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด
โดยสรุป การพัฒนาครั้งนี้ โดยใช้กลยุทธ์การประชุมเชิงปฏิบัติการ และการนิเทศภายในทำให้บุคลากรมีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะด้านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพิ่มขึ้นตามลำดับ อย่างไรก็ตามบุคลากรเหล่านี้ควรต้องได้รับการพัฒนาต่อไป อย่างต่อเนื่อง ด้วยวิธีการที่หลากหลายและเหมาะสม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เรียน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^