การพัฒนาการพัฒนาชุดฝึกทักษะการรำ
1. ชุดฝึกทักษะการรำเพลงขวัญใจดอกไม้ของชาติ เพื่อพัฒนาทักษะการรำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีของแฮร์โรว์มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.83/88.56 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
2. หลังการเรียนการเรียนสอนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการรำเพลงขวัญใจดอกไม้ของชาติ เพื่อพัฒนาทักษะการรำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีของแฮร์โรว์โดยภาพรวมพบว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญสถิติที่ระดับ .01
3. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดฝึกทักษะการรำเพลงขวัญใจดอกไม้ของชาติ เพื่อพัฒนาทักษะการรำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีของแฮร์โรว์ นักเรียนมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก