LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567

พัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ
ชื่อผู้วิจัย    สุเมธ จันทร์เจือจุน
ปีที่ศึกษา    2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานและความต้องการในการจัดการศึกษา เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้บูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 2) เพื่อสร้างรูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ 4) เพื่อประเมินผลและปรับปรุงรูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ กลุ่มตัวอย่างเป็นครูจำนวน 22 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 115 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ t – test (dependent) และการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการวิจัยพบว่า
1. การวิจัยพบว่าการวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานและความต้องการควรกำหนดนโยบายส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง การจัดการศึกษาควรให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม และเร่งส่งเสริมการเรียนการสอนโดยบูรณาการการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 กับงานวิชาการของโรงเรียน ผลที่ได้จากการพัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถจึงย้อนกลับลงไปสู่ที่ผู้เรียนอย่างแท้จริง
2. รูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ ใช้รูปแบบ “OAPDN Model”ประกอบด้วย 1) การสังเกตการสอน 2) การวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน 3) การพัฒนาครู4) การเผยแพร่ขยายผลลงสู่ผู้เรียน5) เครือข่ายวิชาการ การประเมินความเหมาะสมของรูปแบบมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากการสะท้อนความคิดเห็นโดยการจัดสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ เห็นชอบกับรูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โดยเร่งพัฒนาครูให้มีความรู้ความสามารถด้านทักษะการจัดการเรียนรู้ของครูตามการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อให้นำมาพัฒนาลงที่ตัวนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน การเปรียบเทียบก่อนและหลังการอบรมมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 5.95 และ 16.45 เมื่อเปรียบเทียบคะแนนมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ผลการประเมินผลและปรับปรุงรูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน
1) ประเมินระดับความรู้ความเข้าใจในการบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สอบถามครูภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
2) ประเมินสมรรถนะครูในการบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สอบถามครูภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
3) ประเมินการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาโรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ สอบถามครูภาพรวมมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาอยู่ในระดับมาก
4) ประเมินพฤติกรรมการเรียนตามทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ระดับพฤติกรรมการเรียนตามทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สอบถามนักเรียนภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
5) ประเมินความพึงพอใจมีต่อรูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมบูรณาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลทองผาภูมิ สอบถามครูและนักเรียนภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^