LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567

การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน NANT Model

usericon

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการเรียนการสอน NANT Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 62) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน NANT Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ
การเรียนการสอน เพื่อพัฒนาความสามารถ NANTA Model ในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 4) ศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน NANT Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รูปแบบ แผนการจัดการเรียนรู้ และนวัตกรรมที่ได้พัฒนานำไปทดลองกับกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทศบาล ๒
(วัดกะพังสุรินทร์) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครตรัง ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2561 จำนวน 29 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และแบบสอบถามความพึงพอใจ โดยวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติใช้ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบที (t-test) การวิจัยนี้เป็นการวิจัยประเภทผสมผสานวิธี ผลการวิจัยได้ข้อมูลเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ ดังนี้
    1. รูปแบบที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีองค์ประกอบ 5 องค์ประกอบ คือ วัตถุประสงค์ หลักการ กระบวนการ เงื่อนไขสำคัญในการนำรูปแบบไปใช้ให้ประสบความสำเร็จ และการวัดประเมินผล เรียกว่า NANT Model มีการดำเนินการ 4 ขั้น คือ ขั้นที่ 1 สร้างความรู้ใหม่ (N: New knowledge)
ขั้นที่ 2 รับรู้และเข้าใจ (A: Aware and understand) ขั้นที่ 3 แลกเปลี่ยน (N: Negotiate) ขั้นที่ 4 ฝึกฝน (T: Train) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.27/88.45 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
    2. คะแนนความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน NANT Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน พัฒนาขึ้นระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน NANT Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
    4. ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน NANT Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับพอใจมากมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^