LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567

การพัฒนารูปแบบบูรณาการเทคนิคอินโฟกราฟิกร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ

usericon

การพัฒนารูปแบบบูรณาการเทคนิคอินโฟกราฟิกร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ เรื่องลำดับและอนุกรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตะวัน ตำบัลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่
นางศิริลักษณ์ เหล็กกล้า
ตำแหน่ง ครูวิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตะวัน สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
บทคัดย่อ
จากการศึกษาเรื่อง การพัฒนารูปแบบบูรณาการเทคนิคอินโฟกราฟิกร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ เรื่องลำดับและอนุกรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตะวัน ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพ ผลการใช้ชุดการเรียนรู้อินโฟกราฟิกร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ (STAD) เรื่อง ลำดับและอนุกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน และหลังเรียนที่เรียนรู้ด้วยการใช้ชุดการเรียนรู้อินโฟกราฟิก ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ (STAD) เรื่อง ลำดับและอนุกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อผลการใช้ชุดการเรียนรู้อินโฟกราฟิก ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ (STAD) เรื่อง ลำดับและอนุกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ในการศึกษาครั้งนี้ผู้ศึกษาใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ปีการศึกษา 2561 จำนวน 19 คน
ผลการศึกษาพบว่า ผู้เรียนมีผลสัมฤทธ์ด้านการเรียนโดยมีคะแนนเฉลี่ยระหว่าง (E1) 24.04 ได้ร้อยละ 80.13 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียน (E2) 26.08 ได้ร้อยละ 82.02 มีประสิทธิภาพเท่ากับ แสดงให้เห็นว่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ผู้เรียนมีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนสูงกว่าหลังเรียนโดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 26.08 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.90 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนสูงกว่าหลังเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เป็นไปตามสมมติฐาน ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน พบว่า ผู้เรียนมีความพึพอใจต่อการเรียนรู้ผ่านชุดการเรียนรู้ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.71 และเมื่อพิจารณาแต่ละด้านพบว่า ด้านการนำเสนอมีความเหมาะสม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 5.00

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^