LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567( ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ ) เครือโรงเรียนมารีวิทย์ ประกาศรับสมัครครู 33 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 30 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนห้างฉัตรวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกพลศึกษา เงินเดือน 8,000 บาท ผ่านทดลองงาน 6 เดือน รับ 8,500 บาท สมัคร 2-13 ก.ย.2567 02 ก.ย. 2567โรงเรียนวัดแปลงเกต รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษหรือวิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 15,800.- บาท ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567

ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕

usericon

ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ ในเขตพื้นที่จังหวัดแพร่
Factors Affect Grade 5 Students’ Learning Behavior in Prae Educational Region
นางศิริลักษณ์ เหล็กกล้า
ตำแหน่ง ครูวิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตะวัน สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
บทคัดย่อ
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ ในเขตพื้นที่จังหวัดแพร่ เป็นการศึกษาแบบสำรวจ (Survey Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยสนับสนุน กับพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 เขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดแพร่ และเพื่อศึกษากระบวนการทางคณิตศาสตร์ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 เขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดแพร่ เพื่อทำการสำรวจพฤติกรรมและความต้องการรูปแบบการจัดการเรียนการสอนรายวิชาคณิตศาสตร์ ผู้วิจัยใช้ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษำปีที่ 5 ปีการศึกษา 2560 ในเขต พื้นที่ จังหวัดแพร่ ที่กำลังเรียนอยู่ในภำคเรียนที่ 1 ปีกำรศึกษำ 2560 ได้กลุ่มตัวอย่างจำนนวน 250 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์เชิงพรรณนา เพื่ออธิบาย และบรรยายถึงคุณสมบัติลักษณะของการแจกแจงข้อมูลตัวแปรต่าง ๆ ตามปัจจัยโดยกำหนดการวัดเป็นค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ใช้สถิติในการวิเคราะห์สถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistics Analysis) วิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson Correlation) เป็นตัววัดความสัมพันธ์โดยใช้ระดับสำคัญทางสถิติที่ 0.01
ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยสนับสนุน ซึ่งประกอบด้วย ปัจจัยด้านตัวผู้เรียน ปัจจัยด้านครูผู้สอน ปัจจัยด้านสื่อการสอน ปัจจัยด้านครอบครัว ปัจจัยด้านโรงเรียน มีความสัมพันธ์ทางบวกกับพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ โดยปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ทางบวกมากที่สุดคือ ปัจจัยด้านสื่อการสอน และปัจจัยที่ไม่มีความสัมพันธ์ กับพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์มากที่สุด คือ ปัจจัยด้านครอบครัว โดยทุกปัจจัยมีความสัมพันธ์และส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน โดยปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์มากที่สุดคือปัจจัยด้านสื่อการสอน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 กระบวนการทางคณิตศาสตร์ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ มากที่สุดคือ กระบวกบวนการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ และการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^