LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567

รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อผลงาน รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่ม เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม
ของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดบ้านคูระ
ชื่อผู้นำเสนอ         นางสามีเราะ แวบือซา
กลุ่มสาระการเรียนรู้     การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2561
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์
การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่มเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 2 ศูนย์พัฒนา
เด็กเล็กมัสยิดบ้านคูระตามเกณฑ์80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบการพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัย
ชั้นปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดบ้านคูระ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่ม (3) เพื่อ
ศึกษาดัชนีประสิทธิผลการพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดบ้าน
คูระ โดยใช้ชุดการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่ม และ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครอง
เด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่ม การทดลองครั้งนี้ ประชากร ได้แก่
เด็กปฐมวัยชาย-หญิงปีที่ 2

1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง
และเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่มเพื่อ
พัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัยปีที่ 1 จำนวน 24 แผน (2) คู่มือการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็น
กลุ่มเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัยปีที่ 2จำนวน 24 กิจกรรม (3) แบบประเมินทักษะทางสังคม
ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่ม ของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1 จำนวน 20 ข้อ (4) แบบ
สังเกตพฤติกรรมทักษะทางสังคมการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่ม ของเด็กปฐมวัยปีที่ 2และ(5)
แบบประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
เป็นกลุ่ม ของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1 จำนวน 5 ข้อสถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ (% ) ค่าเฉลี่ย
(Arithimetic:Mean:) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(Standard Deviation : ) และ t-test

ผลการทดลอง พบว่า
ของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่มเพื่อพัฒนาทักษะ
ทางสังคมของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
ผลการพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1 หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เป็นกลุ่ม
สูงกว่าก่อนจัดกิจกรรม
เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลการพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1 ศูนย์พัฒนา
เด็กเล็กมัสยิดบ้านคูระโดยใช้ชุดการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่มสูงขึ้น
ความพึงพอใจของผู้ปกครองเด็กปฐมวัยชั้นปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็น
กลุ่มเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมอยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^