LASTEST NEWS

07 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 07 ต.ค. 2567สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 47 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 ตั้งแต่วันที่ 8-31 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567จังหวัดชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการ พนักงานวิชาการพัสดุ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 15-21 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567สำนักงาน ป.ป.ท. รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง กวิชาการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 68,350 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-16 ตุลาคม 2567 07 ต.ค. 2567ศธ.หารือไมโครซอฟท์ จัดสวัสดิการเพื่อครู ซื้อคอมฯสเปกสูงราคาถูก 06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567

การพัฒนาชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
เรื่อง My house สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษาค้นคว้า     รัตนา ญาณสูตร
ปีการศึกษา    2560

บทคัดย่อ

        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง My house สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง My house สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง My house สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง My house สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 38 คน โดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) มา 1 ห้องเรียน โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1) ชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง My house สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 4 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ จำนวน 12 แผน 3) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง My house สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบปรนัย ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง My house สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 15 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test)

ผลการวิจัย พบว่า
    1. ชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง My house สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 86.95/86.82 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
    2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง My house สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 พบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง
My house สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับ 0.81 ซึ่งหมายความว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 81.28 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ 0.50 ขึ้นไป
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อชุดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง My house สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.96 ค่าเฉลี่ยของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.73

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^