LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

บทคัดย่อ การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนฯ /ซูไรนี มะลี

usericon

ชื่อผลงาน    การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ออกแบบงานกราฟิกจากโปรแกรม Paint ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า)
ผู้วิจัย        ซูไรนี มะลี
        ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
ปีการศึกษา    2561

บทคัดย่อ
    
    การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบงานกราฟิกจากโปรแกรม Paint ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า)โดยมีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบงานกราฟิกจากโปรแกรม Paint ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) ที่จัดทำขึ้นตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การออกแบบงานกราฟิกจากโปรแกรม Paint ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) ระหว่าง ก่อนเรียน และหลังเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 3) เปรียบเทียบทักษะการออกแบบงานกราฟิกจากโปรแกรม Paint กับเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนดให้มีจำนวนนักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของนักเรียนทั้งหมด มีผลการประเมินทักษะการออกแบบงานกราฟิกจากโปรแกรม Paint ตั้งแต่ร้อยละ 75 ขึ้นไป และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบงานกราฟิกจากโปรแกรม Paint ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) กลุ่มตัวอย่างการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) สำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา ปีการศึกษา 2561 จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีสุ่มกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ด้วยการจับสลากห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบประเมินทักษะการออกแบบงานกราฟิกจากโปรแกรม Paint และ 5) แบบประเมินความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าทีแบบไม่อิสระจากกัน (t–test Dependent) ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน(Standard Deviation) ผลการวิจัยพบว่า

1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบงานกราฟิกจากโปรแกรม Paint ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) มีประสิทธิภาพ 82.75/81.00

2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การออกแบบงานกราฟิกจากโปรแกรม Paint ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยพบว่า นักเรียนที่เรียนโดยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบงานกราฟิกจากโปรแกรม Paint มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3. นักเรียนจำนวนร้อยละ 90.00 มีทักษะการออกแบบงานกราฟิก จากโปรแกรม Paint ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 75 ขึ้นไป โดยมีเกณฑ์เฉลี่ยร้อยละ 84.05
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบงานกราฟิกจากโปรแกรม Paint ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๕ (บ้านตลาดเก่า) โดยรวมและรายข้อ อยู่ในระดับมาก ซึ่งข้อที่มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจสูงที่สุด 3 ลำดับแรก คือ คือ ความสนุกสนานเพลิดเพลินในการเรียน บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนนี้ทำให้สนใจที่จะเรียนรู้การใช้งานโปรแกรม Paint และการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเองตามลำดับ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^