LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้เพลงและภาพประกอบบทเรียน เรื่อง ตัวประกอบ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการใช้เพลงและภาพประกอบบทเรียน เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านโคกสูงวิทยานุxxxล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5

ผู้รายงาน    นางสาววิจิตตรา อุดเมืองเพีย            
หน่วยงาน    โรงเรียนบ้านโคกสูงวิทยานุxxxล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5
ปีที่พิมพ์     2561

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการใช้เพลงและภาพประกอบบทเรียน โดยเทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 60 ของคะแนนเต็ม และเพื่อเปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เพลงและภาพประกอบบทเรียน กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโคกสูงวิทยานุxxxล อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 5 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แผนการสอนคณิตศาสตร์ที่ใช้เพลงและภาพประกอบบทเรียน จำนวน 15 แผน ใช้เวลาสอน 17 ชั่วโมง เป็นแผนการสอนประกอบเพลงที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมาจากสาระสำคัญและเนื้อหาของวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวน 1 ชุด เป็นแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก มี 30 ข้อ
และแบบวัดเจตคติการการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ มีลักษณะแบบสอบถาม จำนวน 30 ข้อ
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนโดยการใช้เพลงและภาพประกอบบทเรียน จากนักเรียนทั้งหมด 5 คน มีนักเรียนที่สอบผ่านเกณฑ์ 2 คน ค่าเฉลี่ยคะแนน คิดเป็น ร้อยละ 52.67 ต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ร้อยละ 7.33 ส่วนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนโดยการใช้เพลงและภาพประกอบ นักเรียนสอบผ่านเกณฑ์ที่กำหนดทั้ง 5 คน ค่าเฉลี่ยคะแนน คิดเป็น ร้อยละ 74.0 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ร้อยละ 14.0 แสดงว่า การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการใช้เพลงและภาพประกอบทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีขึ้น
    2. ผลการเปรียบเทียบเจตคติ ก่อนเรียนเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาพรวม อยู่ในระดับน้อย ( ±SD = 2.29±0.65) ส่วนหลังเรียนโดยใช้โดยการใช้เพลงและภาพประกอบบทเรียน เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ เจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( ±SD = 3.36±0.26) และในแต่ละประเด็นก็พบว่าเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มขึ้นทั้งหมด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^