LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง แกะสลักผัก

usericon

ชื่องานวิจัย    การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง แกะสลักผัก กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี ด้วยวิธีการสอนแบบลงมือปฏิบัติ เพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์ไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย        นางสาวนุชชลี มาหนองโดน
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทศบาล ๑ (บูรพาวิทยากร)
        เทศบาลนครนครราชสีมา
ปี พ.ศ.         2561

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง แกะสลักผัก กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ด้วยวิธีการสอนแบบลงมือปฏิบัติ เพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์ไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลการทดลองใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง แกะสลักผัก กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี ด้วยวิธีการสอนแบบลงมือปฏิบัติ เพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์ไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง แกะสลักผัก กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ด้วยวิธีการสอนแบบลงมือปฏิบัติ เพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์ไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 วิธีดำเนินการวิจัย ผู้วิจัย ได้ดำเนินการตามลักษณะกระบวนการของการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) โดยดำเนินการ 3 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ขั้นตอนที่ 2 การทดลองใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ขั้นตอนที่ 3 การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทศบาล ๑ (บูรพาวิทยากร) วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t - test)

    ผลการวิจัยพบว่า
    1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง บุคคลสำคัญในการสร้างสรรค์ชาติไทย ด้วยวิธีการ ทางประวัติศาสตร์ เพื่อเสริมสร้างความภาคภูมิใจในความเป็นไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดทุกชุด โดยชุดที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 75.00/73.30 ชุดที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 76.30/72.20 ชุดที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 75.50/73.30 ชุดที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 72.20/73.30 ชุดที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 71.10/72.20 และชุดที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 74.40/71.10
    2) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3) นักเรียนมีผลการส่งเสริมเอกลักษณ์ไทย โดยรวมอยู่ในระดับดี มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 8.43
    4) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ พบว่า โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^