LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาหลักสูตร

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง     : รายงานการประเมินโครงการพัฒนาหลักสูตรการสอนพื้นฐานอาชีพในโรงเรียน
ขยายโอกาสทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
พิษณุโลก เขต 3
ผู้ประเมิน     : นายธิษณินนท์ อรรจนารณนินท์ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์
วิทยฐานะศึกษานิเทศก์ชำนาญการ
กลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3
ปีที่ดำเนินงาน     : 2560-2561
---------------------------------------------------------------------------------------
วัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ

เพื่อประเมินโครงการพัฒนาหลักสูตรการสอนพื้นฐานอาชีพในโรงเรียนขยายโอกาสทาง
การศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ในด้านสภาพแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) และด้านผลผลิตของโครงการ (Product )

วิธีดำเนินการประเมินโครงการ

การประเมินโครงการพัฒนาหลักสูตรการสอนพื้นฐานอาชีพในโรงเรียนขยายโอกาสทาง
การศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ในปีการศึกษา 2561 จำนวน 71 แห่ง ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) ประกอบด้วย 1) ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 71 คน 2) ครูผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน 71 คน 3) ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 71 คน 4) ผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 โดยใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 285 คน และ 5) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 285 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 783คน
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการพัฒนาหลักสูตรการสอนพื้นฐานอาชีพในโรงเรียน
ขยายโอกาสทางการศึกษา มีจำนวน 5 ฉบับ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scales) 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ และแบบนิเทศ ติดตามและประเมินผลโครงการ จำนวน 1 ฉบับ

ผลการประเมินโครงการ

1.ผลการวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานของกลุ่มตัวอย่างในการประเมินครั้งนี้เป็นผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 71 คน คิดเป็นร้อยละ 9.07 ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 71 คน คิดเป็นร้อยละ 9.07 ครูผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน 71 คน คิดเป็นร้อยละ 9.07 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 285 คน คิดเป็นร้อยละ 36.40 และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 285 คน คิดเป็นร้อยละ 36.40 ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จำนวน 476 คน คิดเป็นร้อยละ 60.79 และเป็นเพศชาย จำนวน 307 คน คิดเป็นร้อยละ 39.21
2.ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อม (Context) ของโครงการพัฒนาหลักสูตรการสอนพื้นฐานอาชีพในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่าผ่านเกณฑ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
3.ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ของโครงการพัฒนาหลักสูตรการสอนพื้นฐานอาชีพในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่าผ่านเกณฑ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4.ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) ของโครงการพัฒนาหลักสูตรการสอนพื้นฐานอาชีพในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่าผ่านเกณฑ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
5.ผลการประเมินด้านผลผลิต (Product) ด้านความพึงพอใจที่มีต่อโครงการพัฒนาหลักสูตรการสอนพื้นฐานอาชีพในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินพบว่าผ่านเกณฑ์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^