LASTEST NEWS

02 ก.ย. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-12 กันยายน 2567 02 ก.ย. 2567​​​​​​​กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 16,500 - 19,120 บาท ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถ่ิ่น

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นสู่สถานศึกษาพอเพียง
     โรงเรียนเทศบาลตำบลแม่กุ
ผู้ประเมิน     นางประนัดดา วงศ์ถิรวรรธน์
ตำแหน่ง     รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลตำบลแม่กุ
วิทยฐานะ     รองผู้อำนวยการชำนาญการ
ระยะเวลาการประเมินโครงการ    ปีการศึกษา 2561

บทคัดย่อ
รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นสู่สถานศึกษาพอเพียง โรงเรียนเทศบาลตำบลแม่กุ ครั้งนี้ ผู้ประเมินใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการเกี่ยวกับความสอดคล้อง ระหว่างวัตถุประสงค์ของโครงการกับนโยบายของต้นสังกัด นโยบายของโรงเรียน และความเหมาะสมของกิจกรรมที่กำหนดขึ้น 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าในการดำเนินโครงการเกี่ยวกับความพร้อมของบุคลากร งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ การบริหารโครงการ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการตามขั้นตอนกระบวนการดำเนินงานของวงจรคุณภาพ PDCA ประกอบด้วยการวางแผนการดำเนินงาน การดำเนินงานตามแผน การตรวจสอบ กำกับ ติดตาม และการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการดำเนินการอย่างเหมาะสม 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตเกี่ยวกับการบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการตามรายการประเมินด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จในการประเมินโครงการพอเพียงท้องถิ่น ของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ประกอบด้วยด้านนักเรียน ด้านผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางากรศึกษา และด้านสถานศึกษา 5) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นสู่สถานศึกษาพอเพียงโรงเรียนเทศบาลตำบลแม่กุ
        กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นสู่สถานศึกษาพอเพียง โรงเรียนเทศบาลตำบลแม่กุ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน ครูผู้สอน จำนวน 30 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 191 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนเทศบาลตำบลแม่กุ ปีการศึกษา 2561 จำนวน 191 คน รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 429 คน ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามมาตราส่วนมาตรประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 5 ฉบับ แล้วทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินพบว่า
            1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นสู่สถานศึกษาพอเพียง โรงเรียนเทศบาลตำบลแม่กุ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน พบว่า ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมด้านบริบทของโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
            2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าในการดำเนินโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นสู่สถานศึกษา พอเพียง โรงเรียนเทศบาลตำบลแม่กุ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนพบว่า ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับความพร้อมด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
            3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นสู่สถานศึกษา
พอเพียง โรงเรียนเทศบาลตำบลแม่กุ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน พบว่า ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
            4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นสู่สถานศึกษาพอเพียง โรงเรียนเทศบาลตำบลแม่กุ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน พบว่า ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับความสำเร็จของการดำเนินโครงการด้านผู้เรียน,ด้านผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา และด้านสถานศึกษาโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
         5. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นสู่สถานศึกษาพอเพียง โรงเรียนเทศบาลตำบลแม่กุ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน พบว่า ระดับความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
         ผลการวิเคราะห์ความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมที่มีต่อโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นสู่สถานศึกษาพอเพียง โรงเรียนเทศบาลตำบลแม่กุ ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน จัดเรียงลำดับความถี่จากมากไปหาน้อย ดังนี้
         1. เป็นโครงการที่ดี และมีประโยชน์ต่อนักเรียน
         2. ต้องการให้โรงเรียนดำเนินโครงการโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นสู่สถานศึกษาพอเพียงต่อไป โดยให้เพิ่มกิจกรรมให้หลากหลาย
     3. การจัดโครงการส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณลักษณะพอเพียง
4. การดำเนินกิจกรรมควรเน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือทำด้วยตนเอง
         5. ควรนำผลผลิตจากกิจกรรมแปลงเกษตรมาประกอบอาหารให้นักเรียน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^