LASTEST NEWS

06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่

ผลของการใช้เพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

usericon

ชื่องานวิจัย ผลของการใช้เพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
            ชั้น ม. 4 รายวิชา ว31101 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ
ชื่อผู้วิจัย     นายสิปป์แสง สุขผล
ปีการศึกษา : 2562


บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action research) มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลของการใช้เพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้น ม.4 วิชารายวิชา ว31101 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2 จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ เพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องฮอร์โมนพืช จำนวน 12 ข้อ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ t-test โดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน และภายหลังจากเรียนเนื้อหาเสร็จ นักเรียนจะถูกทดสอบด้วยแบบทดสอบอีกครั้ง จากนั้นครูจึงสอนนักเรียนให้ร้องเพลงฮอร์โมนพืช แล้วทำการทดสอบด้วยแบบทดสอบเดิมเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นนำผลคะแนนสอบแต่ละครั้งมาหาค่าเฉลี่ย และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ t- test     
    ผลการวิจัยปรากฏว่า คะแนนสอบหลังจากเรียนตามปกติและให้ร้องเพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืชมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 86.08 รองลงมาคือ คะแนนหลังเรียนตามปกติ คิดเป็นร้อยละ 43.75 และ คะแนนก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละ 25.25 ตามลำดับ จากการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ พบว่ามีค่า P-Vaule= 0.00 < 0.05 หมายความว่า คะแนนหลังให้นักเรียนร้องเพลงช่วยจำเรื่องฮอร์โมนพืช สูงกว่าคะแนนหลังเรียนตามปกติก่อนให้ร้องเพลงช่วยจำที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05

Link: https://www.youtube.com/watch?v=areZKUFx5mw
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^