การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน (Game-Based Learning) เพื่อพัฒนาการแก้ปัญหาและการถ่ายทอดการแก้ปัญหา ครูผู้สอนจัดทำขึ้น สำหรับใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อสร้างเสริมการเรียนรู้การแก้ปัญหา ในนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งออกแบบกิจกรรมที่บูรณาการในหน่วยการเรียนรู้ที่สอดคล้องรายวิชาการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ผู้สอนนำเสนอเกม ชี้แจงวิธีการเล่น และกติกาการเล่น ผู้เรียนเล่นเกมตามกติกา ผู้สอนและผู้เรียนอภิปรายเกี่ยวกับผลการเล่นและวิธีการหรือพฤติกรรมการเล่นของผู้เรียน ผู้สอนประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน
ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน (Game-Based Learning) นี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการส่งเสริมการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาให้เกิดในระดับมัธยมอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเป็นไปตามหลักการและบรรลุจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษา ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐาน (Game-Based Learning)