LASTEST NEWS

06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่

การพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาจีน โดยใช้วิธีการ...

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาทักษะการฟังและการพูดภาษาจีน โดยใช้วิธีการสอบแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนกัลยาณวัตร
ผู้วิจัย        นายพิทักษ์ ประสิทธิ์นอก
ปีการศึกษา    ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการฟังและการพูดภาษาจีนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยวิธีการสอบแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) 2) สร้างชุดฝึกทักษะภาษาจีนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง(TPR)ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน (E1/E2) (80/80) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR)
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/7 โรงเรียนกัลยาณวัตร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 40 คน ผู้วิจัยใช้การสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling)    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) 2) ชุดฝึกทักษะแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) ประกอบด้วยเอกสารสำหรับครูผู้สอน (คู่มือครู) และชุดฝึกทักษะสำหรับนักเรียน จำนวน 4 ชุด (4 หน่วยการเรียนรู้ รวม 12 เรื่อง) 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการฟังและการพูดภาษาจีน และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) สถิติทีใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( )ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการวิจัยพบว่า
1)    พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการฟังและการพูดภาษาจีน ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1/7 โดยวิธีการสอบแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR)แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
2)    ชุดฝึกทักษะภาษาจีนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง(TPR) มีประสิทธิภาพE1/E2=85.75/88.75 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ E1/E2 (80/80) ที่กำหนดไว้
3)    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้แบบแบบตอบสนองด้วยท่าทาง(TPR)โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก ( = 4.66)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^