LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

รายงานผลการพัฒนาและการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเสริมการเร

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาและการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเสริมการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต รายวิชา คณิตศาสตร์ พื้นฐาน(ค22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2                
ผู้รายงาน    นางเจนจิรา เพิ่มพูนทวีชัย
พ.ศ.        2561
บทคัดย่อ

บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเสริมการเรียนรู้เป็นสื่อการสอนที่ช่วยส่งเสริมและพัฒนาทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ในทุก ๆ ด้าน เร้าความสนใจและกระตุ้นให้ผู้เรียนใฝ่เรียนใฝ่รู้มากขึ้น ช่วยในการส่งเสริมจุดเด่นหรือปรับปรุงแก้ไขจุดด้อยของผู้เรียนได้ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเสริมการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต รายวิชา คณิตศาสตร์พื้นฐาน(ค22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่ 80/80 และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา คณิตศาสตร์ พื้นฐาน(ค22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ของนักเรียนที่เสริมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเสริมการเรียนรู้ กับนักเรียนที่ไม่ได้รับการเสริมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเสริมการเรียนรู้ที่สร้างและพัฒนาขึ้นในครั้งนี้ และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเสริมการเรียนรู้ในการเสริมการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2/13 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/15 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 2 ห้องเรียน ที่ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย(Simple Random Sampling)โดยการใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม รวมนักเรียน 82 คน และเลือกกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมแบบสุ่ม โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/13 จำนวน 33 คน เป็นกลุ่มทดลอง และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2/15 จำนวน 49 คน เป็นกลุ่มควบคุม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเสริมการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติ t-test ผลการศึกษาพบว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเสริมการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง การแปลงทางเรขาคณิต ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 83.94/82.22 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ นักเรียนที่เสริมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเสริมการเรียนรู้ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่านักเรียนที่ไม่ได้เสริมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเสริมการเรียนรู้ อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^