LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งาน

usericon

ชื่อเรื่อง: รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E)
ผู้รายงาน :นายณัฐวุฒิ จันละมุด
ปีการศึกษา : 2561
                    บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E)มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องงานและพลังงานโดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E)ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/802) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาฟิสิกส์ก่อนเรียนและหลังเรียนใช้ชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหา 3)
เพื่อศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยชุดฝึก
ทักษะการแก้โจทย์ปัญหาและ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์
ปัญหาวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5เรื่องงานและพลังงานโดยใช้กระบวนการสืบ
เสาะหาความรู้ (5E)กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา
2561 โรงเรียนเทศบาล3 (ชาญวิทยา)สังกัดกองการศึกษาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จำนวน 1
ห้องเรียน มีจำนวนนักเรียน 22คนเครื่องมือที่ใช้ได้แก่ ชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องงานและพลังงานโดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจ และแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test แบบ dependent
    ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและ
พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E)โดยเทียบกับเกณฑ์ 80/80 พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.70 / 89.00ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง
งานและพลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E)สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยชุดฝึก
ทักษะการแก้โจทย์ปัญหามีค่าเฉลี่ยทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ซึ่งอยู่ในระดับคุณภาพมาก
4. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการ
แก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เรื่อง งานและพลังงาน โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^