รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้สองภาษา เรื่อง คลื่น วิชาฟิสิ
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้สองภาษา เรื่อง คลื่น วิชาฟิสิกส์ 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 76.30/73.22
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ 3 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้สองภาษา เรื่อง คลื่น สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้สองภาษา เรื่องคลื่น วิชาฟิสิกส์ 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.60)