LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเ

usericon

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังกราฟิก รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 (อ่าน-เขียน) รหัสวิชา อ31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกันตังพิทยากร อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน / เท่ากับ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังกราฟิก รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 (อ่าน-เขียน) รหัสวิชา อ 31201 ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 โรงเรียนกันตังพิทยากร เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังกราฟิก รายวิชาภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสาร 1 (อ่าน-เขียน) รหัสวิชา อ 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกันตังพิทยากร 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังกราฟิก รายวิชา ภาษาอังกฤษการสื่อสาร 1 (อ่าน-เขียน) รหัสวิชา อ 31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกันตังพิทยากร อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนกันตังพิทยากร อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังกราฟิก รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 (อ่าน-เขียน) รหัสวิชา อ31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ประกอบด้วย แผนปฐมนิเทศ 1 แผน แผนการจัดการเรียนรู้ 9 แผน และแผนปัจฉิมนิเทศ จำนวน 1 แผน รวมทั้งหมด 10 แผน ใช้เวลา 18 คาบๆ 50 นาที 2) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังกราฟิก รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 (อ่าน-เขียน) รหัสวิชา อ31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 4 เล่ม ประกอบด้วย เล่ม 1 ผังความคิด (Concept Development Organizers) เล่ม 2 ผังเปรียบเทียบ (Compare/ contrast Organizers) เล่ม 3 ผังลำดับ (Sequence Organizers) และเล่ม 4 ผังความสัมพันธ์ (Relational Organizers) 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อ การสื่อสาร 1 (อ่าน-เขียน) รหัสวิชา อ31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งเป็นข้อสอบปรนัย แบบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ใช้ทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลัง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังกราฟิก รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 (อ่าน-เขียน) รหัสวิชา อ31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังกราฟิก รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 (อ่าน-เขียน) รหัสวิชา อ31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งแบบประเมินเป็นมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ตามแบบของลิเคอร์ท (Likert Scale) มี 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าประสิทธิภาพ / ค่าความเชื่อมั่น การทดสอบค่า t-test
    ผลการศึกษาพบว่า 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังกราฟิก รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 (อ่าน-เขียน) รหัสวิชา อ31201 นำไปจัดการเรียนรู้ กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.01/78.33 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ (75/75) ซึ่งเป็นไปตามสมมุติฐานข้อที่ 1 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วย แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังกราฟิก รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อ การสื่อสาร 1 (อ่าน-เขียน) รหัสวิชา อ31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมติฐานข้อ 2 3) ความพึงพอใจของนักเรียนหลังจัดกิจกรรม การเรียนรู้โดยใช้ แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ผังกราฟิก รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 (อ่าน-เขียน) รหัสวิชา อ31201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.57 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.51 ซึ่งเป็นไปสมมติฐานข้อที่ 3
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^