ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ CBL ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา
ชุดที่ 1 เรื่อง ประจุไฟฟ้าและกฎการอนุรักษ์ประจุไฟฟ้า
ชุดที่ 2 เรื่อง แรงระหว่างประจุและกฎของคูลอมบ์
ชุดที่ 3 เรื่อง สนามไฟฟ้าและเส้นสนามไฟฟ้า
ชุดที่ 4 เรื่อง ศักย์ไฟฟ้า
ชุดที่ 5 เรื่อง ตัวเก็บประจุและความจุ
ชุดที่ 6 เรื่อง การนำความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้าสถิตไปใช้ประโยชน์
ทั้งนี้ เพื่อให้การพัฒนาทักษะกระบวนการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ เป็นไปตามเป้าหมาย นักเรียนควรปฏิบัติตามขั้นตอนการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ CBL ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา เรื่อง ไฟฟ้าสถิต อย่างครบถ้วน
ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ CBL ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยา เรื่อง ไฟฟ้าสถิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุดที่ 1 เรื่องประจุไฟฟ้าและกฎการอนุรักษ์ประจุไฟฟ้า จะให้ประโยชน์แก่ผู้เรียนและช่วยพัฒนาผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้เสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ รู้หลักการในการคำนวณโจทย์ เพื่อเป็นพื้นฐานและส่งผลให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงยิ่งขึ้น
อัจฉรา สายเชื้อ
https://drive.google.com/file/d/1dsWA69PGwsnfAhCEORR1TCuoHjWawSfZ/view?usp=sharing