LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

รายงานผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา โดยนางปิยวรรณ วารีกุล

usericon

ชื่อเรื่อง :     รายงานผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อม
ด้านการเขียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา
ผู้วิจัย:     นางปิยวรรณ วารีกุล
ปีที่ พ.ศ.:     2561
หน่วยงาน    ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลของการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา และเปรียบเทียบความสามารถในการลากเส้น โดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ห้องเตรียมความพร้อม 3 ปีการศึกษา 2561 ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา3 จังหวัดสงขลา จำนวน 6 คน และผู้ปกครองของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ห้องเตรียมความพร้อม 3 ปีการศึกษา 2561 ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา3 จังหวัดสงขลา จำนวน 6 คน รวมทั้งสิ้น 12 คนได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ชุดฝึกลีลามือโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษาเพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา แบบประเมินผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่อง ทางสติปัญญา และ แบบทดสอบการเขียนลีลามือโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา เมื่อเสร็จสิ้นการสอน ทำการประเมินหลังสอน (Posttest) ซึ่งแบบประเมินการสอนแนบท้ายแผนการสอน และใช้แบบทดสอบการเขียนลีลามือโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษาที่ใช้ประเมินก่อนสอน แล้วนำคะแนนที่ได้จากการประเมินทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ คะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที t-test Dependent
    ผลการวิจัย พบว่า ผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา ภาพรวมอยู่ในระดับดี และผลการเปรียบเทียบความสามารถในการลากเส้น โดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา หลังได้รับการสอนโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา สูงกว่าก่อนได้รับการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^