LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

ผลการใช้แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดดสำห

usericon

ชื่อเรื่อง     ผลการใช้แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี
ผู้ศึกษา นางสาวกฤติยา ศรีนุxxx
ปีที่พิมพ์ ปีการศึกษา 2561
หน่วยงาน    โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี

บทคัดย่อ

     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด ที่มี่ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลในการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด 3) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดดก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดอุดรธานี จำนวน 7 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์กระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด จำนวน 12 แผน
2) แบบทดสอบการเรียนการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด จำนวน 20 ข้อ 3) แบบประเมินทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด จำนวน 12 ทักษะ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ และเปรียบเทียบทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดดก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบแบบฝึกทักษะสัญลักษณ์ภา โดยใช้สถิติวิลคอกซอน ซายน์ แรงค์ (Wilcoxon signed)
     ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
     1. แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 ที่พัฒนาขึ้นมีค่าประสิทธิภาพ 83.93/85.71 โดยมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. แบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 ที่พัฒนาขึ้นมีดัชนีประสิทธิผล (E.I.) มีค่าเท่ากับ 0.71
3. นักเรียนมีทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 นักเรียนมีทักษะการกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะภาพสัญลักษณ์การกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ชั้นมัธยมศึกษาปีที 2 อยู่ในระดับดี ( = 4.16 , S.D. = 0.47)     

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^