LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

บทคัดย่อ

usericon

บทคัดย่อ

เรื่อง            ผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน วิชา เสริมทักษะไวยากรณ์
ภาษาอังกฤษ เรื่อง Amazing English Grammar
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย            นางสาวฉัฐธยาน์ พัชรชัยวัฒน์
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
หน่วยงานที่สังกัด     โรงเรียนเทศบาล 1 (เยี่ยมเกษสุวรรณ) เทศบาลนครสมุทรปราการ
    จังหวัดสมุทรปราการ
ระยะเวลาที่ทำการศึกษา ปีการศึกษา 2561

        การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน วิชา เสริมทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Amazing English Grammar ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียน วิชา เสริมทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Amazing English Grammar ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา เสริมทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Amazing English Grammar ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชา เสริมทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Amazing English Grammar ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน วิวิชา เสริมทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Amazing English Grammar ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (เยี่ยมเกษสุวรรณ) อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เทศบาลนครสมุทรปราการ ที่กำลังศึกษาใน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 37 คน ซึ่งได้มาโดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน วิชา เสริมทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Amazing English Grammar ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ วิชา เสริมทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Amazing English Grammar ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง Amazing English Grammar ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน วิชา เสริมทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Amazing English Grammar ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าเฉลี่ยร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่า t- test

ผลการศึกษาพบว่า
    1. เอกสารประกอบการเรียน วิชา เสริมทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Amazing English Grammar ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ E1/E2 = 85.27/88.72 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 เป็นไปตามสมมติฐานที่กำหนดไว้
    2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน วิชา เสริมทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Amazing English Grammar ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เท่ากับ 0.781 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหรือคิดเป็นร้อยละ 78.10 เป็นไปตามสมมติฐานที่กำหนดไว้
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน วิชา เสริมทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Amazing English Grammar ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่กำหนดไว้
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน วิชา เสริมทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Amazing English Grammar ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยมีค่าเฉลี่ย 4.56 ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามสมมติฐานที่กำหนดไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^