LASTEST NEWS

06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่

รายงานผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา ผู้วิจัยนางปิยวรรณ วารีกุล

usericon

ชื่อเรื่อง :     รายงานผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน
สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา
ผู้วิจัย:     นางปิยวรรณ วารีกุล
ปีที่ พ.ศ.:     2561
หน่วยงาน    ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลของการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา และเปรียบเทียบความสามารถในการลากเส้น โดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนและผู้ปกครองของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ห้องเตรียมความพร้อม 3 ปีการศึกษา 2561 ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา3 จังหวัดสงขลา จำนวน 6 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ชุดฝึกลีลามือโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษาเพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา แบบประเมินผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่อง ทางสติปัญญา และ แบบทดสอบการเขียนลีลามือโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา เมื่อเสร็จสิ้นการสอน ทำการประเมินหลังสอน (Posttest) ซึ่งแบบประเมินการสอนแนบท้ายแผนการสอน และใช้แบบทดสอบการเขียนลีลามือโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษาที่ใช้ประเมินก่อนสอน แล้วนำคะแนนที่ได้จากการประเมินทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ คะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที t-test Dependent
    ผลการวิจัย พบว่า ผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา ภาพรวมอยู่ในระดับดี และผลการเปรียบเทียบความสามารถในการลากเส้น โดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา หลังได้รับการสอนโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา สูงกว่าก่อนได้รับการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^