เอกสารประกอบการเรียนการใช้สื่อมัลติมีเดียเพื่อพัฒนาการสอนวิชาวิท
ผลการวิจัยพบว่า 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามประกอบสื่อมัลติมีเดีย เรื่อง การสกัดน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวมีประสิทธิภาพ 82.17/82.82 ตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งเกณฑ์ไว้ 2) ค่าดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้ของนักเรียนจากการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนการสอนประกอบสื่อมัลติมีเดีย เรื่อง การสกัดน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวมีค่าเท่ากับ 0.7325 หรือ คิดเป็นร้อยละ 73.25 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยกิจกรรมการเรียนการสอนประกอบสื่อมัลติมีเดีย เรื่อง การสกัดน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยกิจกรรมการเรียนการสอนตามประกอบสื่อมัลติมีเดีย เรื่อง การสกัดน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 5) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ประกอบสื่อมัลติมีเดีย เรื่อง การสกัดน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวอยู่ในระดับมาก ( = 4.30, S.D. = 0.45)