LASTEST NEWS

25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ 24 ก.ค. 2567เตรียมตัวให้พร้อม คลอดแล้วปฏิทินสอบทีแคสปี 68 พร้อมวันสอบ TGAT/TPAT และ A-Level 24 ก.ค. 2567รมว.ศึกษาธิการ ปลื้มแก้หนี้ครูเป็นไปตามเป้า นายกฯชื่นชมศธ.ทำได้ดี 23 ก.ค. 2567กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา วุฒิม.3-ม.6 ตั้งแต่บัดนี้-25 กรกฎาคม 2567 23 ก.ค. 2567กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 12,650-13,920 บาท สมัครตั้งแต่ 24 ก.ค. - 7 ส.ค.2567 23 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านขะเนจื้อ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย / ประถมศึกษา รับสมัครตั้งแต่บัดนี้-26 กรกฎาคม 2567

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนฯ

usericon

ชื่อผลงาน    :    รายงานผลการใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนาสาร
ผู้จัดทำ         :    นางสาวนันทิยา บุญศรีนุ้ย
หน่วยงาน    :    โรงเรียนนาสาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3
ปีการศึกษา    :    2557
บทคัดย่อ
     การศึกษาผลการใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนาสาร ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน นาสาร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 34 คน ผ่านการพัฒนาเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ด้วยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ระยะเวลา 9 สัปดาห์ จำนวน 22 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบทดสอบวัดทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลโดยหา ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ร้อยละความก้าวหน้า (D%) และทดสอบค่าที (t - test)
ผลการศึกษา
     1. ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.98/84.80 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80 / 80
     2. ทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ หลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และมีความก้าวหน้าโดยรวม ร้อยละ 37.84 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (ร้อยละ 25)
     3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อเสริมทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^