LASTEST NEWS

06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตบอล ม.4

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตบอล รายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อ-ชื่อสกุลผู้รายงาน : นายปิยะ สินยัง
ปีการศึกษา : 2561

    รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตบอล รายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตบอล รายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของกลุ่มควบคุม และกลุ่มทดลอง เปรียบเทียบแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน ของกลุ่มควบคุมและกลุ่มทดลอง และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตบอล รายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนที่เรียนในรายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวิเชียรมาตุ จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2561 จำนวน 32 คน ได้มาจากการสุ่มแบบอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ๆ ละ 16 คน คือ กลุ่มควบคุม เป็นกลุ่มที่จัดการเรียนการสอนแบบปกติ ในรายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และกลุ่มทดลอง เป็นกลุ่มที่จัดการเรียนการสอน ด้วยเอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานรายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ เพื่อหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานด้วยด้วยสถิติของแมน-วิทนีย์ (Mann-Whitney U-Test) และสถิติของวินคอกซอน (Wilcoxon signed-rank Test) ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานรายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่า มีประสิทธิภาพ 81.07/82.34 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของกลุ่มควบคุม และกลุ่มทดลอง พบว่า กลุ่มควบคุม นักเรียนในกลุ่มควบคุมมีคะแนนเพิ่มขึ้น นั่นคือ มีค่าเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และกลุ่มทดลอง พบว่า นักเรียนในกลุ่มทดลองมีคะแนนเพิ่มขึ้น นั่นคือ มีค่าเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. เปรียบเทียบแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของกลุ่มควบคุมและกลุ่มทดลอง พบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งสรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูล ได้ว่า แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของกลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุม
4. ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานรายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนทักษะพื้นฐานรายวิชาฟุตบอล รหัสวิชา พ 30225 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเฉลี่ย 4.47 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.49 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^