LASTEST NEWS

06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่

การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด ความปลอดภัยในชีวิตประจำวัน

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด ความปลอดภัยในชีวิตประจําวัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา นางสาวเพ็ญพรรณ มูลมงคล ปีที่ศึกษา 2561

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1.) หาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ความปลอดภัยในชีวิตประจําวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สําหรับนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 2
2.) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยเอกสารประกอบ การเรียน ชุด ความปลอดภัยในชีวิตประจําวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สําหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ
3.) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสาร ประกอบการเรียน ชุด ความปลอดภัยในชีวิตประจําวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 9 บ้านสามพระยา
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จํานวน นักเรียน 37 คน

เครื่องมือ ที่ใช้ในการศึกษา คือ
1.) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ความปลอดภัยในชีวิตประจําวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
2.) เอกสารประกอบการเรียน ชุด ความปลอดภัยในชีวิตประจําวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 จํานวน 5 เล่ม ได้แก่ เล่มที่ 1 อุบัติเหตุจากการเดินทาง เล่มที่ 2 ยาสามัญประจําบ้าน เล่มที่ 3 สารเสพติดให้โทษ เล่มที่ 4 เครื่องหมายและสารเคมีอันตราย และเล่มที่ 5 อัคคีภัย
3.) แบบทดสอบวัดผล สัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความปลอดภัยในชีวิตประจําวัน จํานวน 20 ข้อ
4.) แบบประเมินความ พึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ความปลอดภัยในชีวิตประจําวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สําหรับนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 2 จํานวน 10 ข้อ ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง 20 ชั่วโมง แบบแผนการทดลองเป็นแบบ One - Group Pretest - Posttest Design และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลและทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า E, PE, และการทดสอบที (t-test dependent samples)

ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด ความปลอดภัยในชีวิตประจําวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา (สุขศึกษา) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ โดยมีประสิทธิภาพเป็น 82.22/81.49
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความปลอดภัยในชีวิตประจําวันของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 ภายหลังที่ได้รับการสอนโดยเอกสารประกอบการเรียน ชุด ความปลอดภัยในชีวิตประจําวัน กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนได้รับการสอน โดยมีความก้าวหน้าทางการเรียนคิดเป็นร้อยละ 19.45
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ความปลอดภัยในชีวิต ประจําวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในภาพรวมพบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ในภาพรวมอยู่ใน ระดับมากที่สุด ( u= 4.71, σ = 0.70)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^