LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

รายงานผลการประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการประเมินผลโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
            ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี
            เขต 2 โดยใช้กระบวนการ Suphan 2’s Five Steps
ผู้ประเมินโครงการ    นายนิตย์ พรหมประสิทธิ์
                ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2
ปีที่ประเมิน        2561

บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการประเมินครั้งนี้เพื่อ 1) เพื่อประเมินผลโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการ Suphan 2’s Five Steps ซึ่งใช้รูปแบบการประเมินซิปป์ของสตัฟเฟิลบีม ใน 4 ด้าน คือ ด้านสภาพแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) และ 2) เพื่อประเมินผลสำเร็จของโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการ Suphan 2’s Five Steps ในการประเมินโครงการครั้งนี้ใช้รูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model) ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) มาเป็นกรอบในการประเมิน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 41 คน ครูวิชาการ จำนวน 41 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 737 คน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 167 คน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 737 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 167 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามในการประเมินโครงการ จำนวน 6 ฉบับ แบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง จำนวน 2 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าสถิติพื้นฐานโดยคำนวณ ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis)
    ผลการศึกษา
    1. ผลการประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการ Suphan 2’s Five Steps โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า
        1.1 ด้านสภาพแวดล้อม ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครู ในภาพรวมมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก
        1.2 ด้านปัจจัยเบื้องต้น ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครู ในภาพรวมมีความพร้อมและความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
        1.3 ด้านกระบวนการ ซึ่งประกอบด้วย กิจกรรมสร้างทีมดี กิจกรรมมีนโยบาย กิจกรรมมอบหมายภารกิจ กิจกรรมตามติดเข้มข้น และกิจกรรมนำผลชื่นชมยินดี ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครู ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
        1.4 ด้านผ]ผลิต พบว่า
            1.4.1 ผลการดำเนินงานตามนโยบายการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก
            1.4.2 แนวทางการยกระดับคุณภาพผู้เรียนเพื่อการทดสอบระดับชาติตามความคิดเห็นของครู โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก และครูใช้วิธีการในการยกระดับคุณภาพผู้เรียนเพื่อ การทดสอบระดับชาติ จำนวน 26 วิธี โดยวิธีที่ใช้จำนวนมากที่สุดคือ สอนติวโดยใช้ข้อสอบ/แบบทดสอบ
            1.4.3 ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในปีการศึกษา 2561 พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละในภาพรวมสูงกว่าปีการศึกษา 2560 ร้อยละ 3.38 เมื่อพิจารณาเป็นรายวิชาปีการศึกษา 2561 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยสูงกว่าปีการศึกษา 2560 ทุกวิชา และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในปีการศึกษา 2561 พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละในภาพรวมสูงกว่าปีการศึกษา 2560 ร้อยละ 3.14 เมื่อพิจารณาเป็นรายวิชาปีการศึกษา 2561 มีคะแนนเฉลี่ยร้อยสูงกว่าปีการศึกษา 2560 ทุกวิชา ยกเว้นวิชาภาษาอังกฤษ
    2. ด้านประเมินผลสำเร็จของโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 2 โดยใช้กระบวนการ Suphan 2’s Five Steps ในด้านวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จ พบว่าโรงเรียนส่วนใหญ่ใช้กระบวนการ PDCA ในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในด้านความพึงพอใจที่มีต่อโครงการ พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และในด้านรางวัลความสำเร็จ พบว่า ได้รับรางวัลในงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน ปีการศึกษา 2561 ระดับชาติ (ภูมิภาคภาคกลางและภาคตะวันออก) จำนวน 204 กิจกรรม ได้รับรางวัลชนะเลิศ จำนวน 11 กิจกรรม รองชนะเลิศอันดับที่ 1 จำนวน 4 กิจกรรม รองชนะเลิศอันดับที่ 2 จำนวน 10 กิจกรรม
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^