LASTEST NEWS

06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่

การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะ พัฒนาทักษะสังคม

usericon

รายงานการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบพัฒนาการทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่น (3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 (4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนเทศบาลตลาดแค กองการศึกษา เทศบาลตำบลตลาดแค อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 28 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่น (2) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ (3) แบบทดสอบวัดพัฒนาการทักษะด้านสังคม โดยใช้การจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่น (4) แบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคม ในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วย t–test (Dependent – Sample)
    ผลการวิจัยพบว่า
     จากผลการวิจัยผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3สามารถสรุปผลได้ดังนี้
1.    ประสิทธิภาพของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 85.89/87.42 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2.    พัฒนาการทักษะด้านสังคมของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ หลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียนด้วยการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.    ดัชนีประสิทธิผลของพัฒนาการทักษะทางสังคมของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.8543 แสดงว่านักเรียนมีทักษะทางสังคมเพิ่มขึ้น ร้อยละ 85.43
4.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้ชุดกิจกรรมศิลปะการประดิษฐ์เศษวัสดุที่เหลือใช้ในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคม สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีระดับความพึงพอใจอยู่ระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^