LASTEST NEWS

06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่

การพัฒนารูปแบบการสอนภาษาเพื่อสื่อสารข้ามวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมทั

usericon

ชื่อเรื่อง         การพัฒนารูปแบบการสอนภาษาเพื่อสื่อสารข้ามวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมทักษะการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย         นางสาวภูษณิศา แสงกล้า
ปีที่วิจัย                2560

บทคัดย่อ
    
    การพัฒนารูปแบบการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมทักษะการพูด
ภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4มีวัตถุประสงค์ในการวิจัย ดังนี้ 1) เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมทักษะการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการสอนสอนภาษาเพื่อ การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมทักษะการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมทักษะการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4)ประเมิน การใช้รูปแบบการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมทักษะการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ ในด้านผลสัมฤทธิ์ทางการด้านการพูดภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยรูปแบบการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม เพื่อเสริมทักษะการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และความพึงพอใจชองนักเรียนที่มีต่อรูปแบบ การสอนภาษาเพื่อการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม เพื่อส่งเสริมทักษะการพูดภาษาอังกฤษ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/10 โรงเรียนพิบูลมังสาหาร อำเภอพิบูลมังสาหาร สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ที่เรียนรายวิชา อ 31101 ใน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 37 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม(Cluster Random Sample) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1)แบบทดสอบวัดความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษก่อนและหลังการใช้รูปแบบการสอน 2)แผนการจัดการเรียนรู้ตามขั้นตอนของกระบวนการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม และ3) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ การหาค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า

สรุปผลการวิจัย

    1. รูปแบบการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมที่มีชื่อว่า “PPCAOE Model” มีองค์ประกอบ 6 ประการคือ หลักการ เนื้อหากิจกรรม บทบาทของผู้เรียน บทบาทของผู้สอนและ การจัดสภาพการเรียนรู้ การประเมินผล กระบวนการสอนมี 6 ขั้นตอนได้แก่ ได้แก่ 1) วางแผนและเตรียมการ (Planning and Preparation) 2) ขั้นนำเสนอเนื้อหา (Presentation) 3) ขั้นทำ ความเข้าใจในสิ่งที่ผู้สอนป้อน (Comprehensible Input) 4) ขั้นกิจกรรมเพื่อความเข้าใจและฝึก (Activity 5) ขั้นผลผลิต (Output) 6) ขั้นประเมินผล (Evaluation)โดยรูปแบบการสอนที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพ 85.89/84.87
    2. ความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษหลังการใช้รูปแบบการสอน“PPCAOE Model” สูงกว่าก่อนใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อ รูปแบบการสอน“PPCAOE Model” โดยรวมอยู่ในระดับ พึงพอใจมาก






ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^