LASTEST NEWS

30 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ รับสมัครพนักงานราชการครู ตั้งแต่ 11-27 ธันวาคม 2567 30 พ.ย. 2567กองบัญชาการกองทัพไทย รับสมัครพนักงานราชการ 129 อัตรา วุฒิ ม.3, ม.6, ปวช. ปวส. ขึ้นไป สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่บัดนี้ - 8 ธันวาคม 2567 30 พ.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู 7 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท และพนักงานธุรการ 1 อัตรา เงินเดือน 13,800.-บาท ระหว่างวันที่ 6 - 12 ธันวาคม 2567  30 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาแก้วประชารัฐ รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก (ยกเว้น ปฐมวัย) เงินเดือน 8,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 ธันวาคม 2567 30 พ.ย. 2567สพฐ. พร้อมเปิดพื้นที่โรงเรียน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ 30 พ.ย. 2567เปิดรายละเอียด! ปรับอัตราค่าตอบแทนแรกบรรจุ และปรับค่าตอบแทนชดเชยผู้ได้รับผลผกระทบของพนักงานราชการ (มติ ครม. 29 พ.ย.2567) 30 พ.ย. 2567สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง ทั้งหมด 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-13 ธันวาคม 2567  30 พ.ย. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 3-11 ธันวาคม 2567 29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567

ผลการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมฯ

usericon

ชื่อเรื่อง            ผลการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ระดับ
มัธยมศึกษาตอนต้น ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดบ้านจองคำ
ผู้วิจัย             นางสาววรัญญา อุ่นนันกาศ
ปีพุทธศักราช         2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของการใช้กิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลความรู้ใน เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 3) เปรียบเทียบ ผลการเรียนรู้ เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่เลือกเรียนหลักสูตรสู่ความเป็นเลิศด้านคอมพิวเตอร์ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องการซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ รายวิชาเพิ่มเติมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน จำนวน 23 แผน ใช้เวลาทดลอง 60 ชั่วโมง มีค่า IOC ตั้งแต่ 0.67 – 1.00 และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เป็นแบบทดสอบอัตนัย 30 ข้อ ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก มีความยากรายข้อ (P) ระหว่าง 0.20 ถึง 0.80 และค่าอำนาจจำแนกรายข้อ (r) ระหว่าง 0.20 ถึง 1.00 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.86 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพของแผนจัดการเรียนรู้ เกณฑ์ 80/80 ค่าดัชนีประสิทธิผล (Effectiveness Index : E.I) และ t – test แบบ Dependent Sample
ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
1. แผนการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่สร้างขึ้นมีค่า เท่ากับ 83.81/82.50 มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. การใช้กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นมี ค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.6270 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียน คิดเป็นร้อยละ 62.70
3. นักเรียนที่ได้รับการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สูงขึ้นกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^