LASTEST NEWS

01 ก.ย. 2567โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกสังคมศึกษา ตังแต่บัดนี้-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนชุมชนบ้านฟ่อนวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป เงินเดือน 6,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาเมือง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย เงินเดือน 7,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน 2567 01 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567 

ผลการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมฯ

usericon

ชื่อเรื่อง            ผลการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ระดับ
มัธยมศึกษาตอนต้น ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดบ้านจองคำ
ผู้วิจัย             นางสาววรัญญา อุ่นนันกาศ
ปีพุทธศักราช         2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของการใช้กิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลความรู้ใน เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ 3) เปรียบเทียบ ผลการเรียนรู้ เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่เลือกเรียนหลักสูตรสู่ความเป็นเลิศด้านคอมพิวเตอร์ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องการซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ รายวิชาเพิ่มเติมคอมพิวเตอร์พื้นฐาน จำนวน 23 แผน ใช้เวลาทดลอง 60 ชั่วโมง มีค่า IOC ตั้งแต่ 0.67 – 1.00 และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เป็นแบบทดสอบอัตนัย 30 ข้อ ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก มีความยากรายข้อ (P) ระหว่าง 0.20 ถึง 0.80 และค่าอำนาจจำแนกรายข้อ (r) ระหว่าง 0.20 ถึง 1.00 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.86 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพของแผนจัดการเรียนรู้ เกณฑ์ 80/80 ค่าดัชนีประสิทธิผล (Effectiveness Index : E.I) และ t – test แบบ Dependent Sample
ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
1. แผนการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่สร้างขึ้นมีค่า เท่ากับ 83.81/82.50 มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. การใช้กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นมี ค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.6270 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียน คิดเป็นร้อยละ 62.70
3. นักเรียนที่ได้รับการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การซ่อม ประกอบและลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สูงขึ้นกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^