LASTEST NEWS

30 พ.ย. 2567กองบัญชาการกองทัพไทย รับสมัครพนักงานราชการ 129 อัตรา วุฒิ ม.3, ม.6, ปวช. ปวส. ขึ้นไป สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่บัดนี้ - 8 ธันวาคม 2567 30 พ.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู 7 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท และพนักงานธุรการ 1 อัตรา เงินเดือน 13,800.-บาท ระหว่างวันที่ 6 - 12 ธันวาคม 2567  30 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านนาแก้วประชารัฐ รับสมัครครูอัตราจ้าง ทุกสาขาวิชาเอก (ยกเว้น ปฐมวัย) เงินเดือน 8,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 ธันวาคม 2567 30 พ.ย. 2567สพฐ. พร้อมเปิดพื้นที่โรงเรียน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ 30 พ.ย. 2567เปิดรายละเอียด! ปรับอัตราค่าตอบแทนแรกบรรจุ และปรับค่าตอบแทนชดเชยผู้ได้รับผลผกระทบของพนักงานราชการ (มติ ครม. 29 พ.ย.2567) 30 พ.ย. 2567สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง ทั้งหมด 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-13 ธันวาคม 2567  30 พ.ย. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 3-11 ธันวาคม 2567 29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567

การพัฒนาผลการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เงินโดยใช้แบบฝึกทักษะ

usericon

ชื่องานวิจัย    การพัฒนาผลการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองอีเลิง
ผู้วิจัย นางพวงรัตน์ แสงเพชร
ปีที่วิจัย        2560

บทคัดย่อ

    การพัฒนาผลการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองอีเลิง มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองอีเลิง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียน และหลังเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองอีเลิง 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองอีเลิง ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน
    กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองอีเลิง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 19 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
    เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่
    1. แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน จำนวน 14 ชุด
        2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ
3. แบบสอบถามวัดความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ
        สถิติที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือสถิติพื้นฐานได้แก่ ค่าเฉลี่ย( ) ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบความแตกต่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วย t-test (Dependent)

ผลการวิจัย พบว่า
1. ประสิทธิภาพของ แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองอีเลิง ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 77.09/76.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียน และหลังเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียน โดยหลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 23.00 คิดเป็นร้อยละ 76.67 คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 14.21 คิดเป็นร้อยละ 47.37 ดังนั้นค่าเฉลี่ยของคะแนนหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เงิน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.63

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^