LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

การพัฒนาระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่)

usericon

    การพัฒนาระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่)ดำเนินไปตามลักษณะของกระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันของระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) 2) สร้างรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) 3) ทดลองใช้รูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) 4) ประเมินระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ครูในโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) ปีการศึกษา 2560 จำนวน 34 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถาม การสัมภาษณ์ การสังเกต การรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันของระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) พบว่าในปัจจุบันโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) ยึดหลักการ วัตถุประสงค์ ระบบบริหารโรงเรียน และใช้รูปแบบการบริหารโรงเรียนในระดับมาก แต่ยังมีปัญหา-อุปสรรค และความต้องการพัฒนารูปแบบในระดับมากเช่นกัน เพราะยังไม่ถึงระดับมากที่สุดข้อเสนอแนะสำคัญที่ได้จากการวิจัย คือ โรงเรียนควรมีการยืดหยุ่นในการบริหารโรงเรียนให้สอดคล้องและเหมาะสมกับระบบ CIPOO คือ บริบทของโรงเรียน ปัจจัยนำเข้ากระบวนการบริหาร ผลผลิต และผลลัพธ์ โดยการเกลี่ยกระจายความพร้อมในการดาเนินงาน เฉลี่ยไปให้ตรงตามระดับของปัญหา-อุปสรรคและความต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องคำนึงถึง นโยบายการจัดการศึกษาของโรงเรียน การมีส่วนร่วมของชุมชน และการใช้กลยุทธ์ในการจัดการศึกษา คือต้องรีบพัฒนาคุณภาพภายในของโรงเรียนที่ไม่ใช่ยอดนิยมเป็นพิเศษ ส่วนที่เป็นยอดนิยมอยู่แล้วก็ต้องรักษาไว้ให้เป็นยอดนิยมยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง
    2. ผลการสร้างรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) พบว่ารูปแบบมีองค์ประกอบ 4 องค์ประกอบ ได้แก่ ด้านหลักการ ด้านวัตถุประสงค์ ด้านระบบงานและกลไก ด้านเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ ซึ่งเป็นรูปแบบที่ประกอบด้วยกระบวนการปฏิบัติ 5 ขั้นตอน ได้แก่ 1) กำหนด (I = Impose) 2) นำไปใช้ (S = Spend) 3) ติดตาม (W = Walk) 4) ต่อเนื่อง (H = Hourly) และ 5) ประเมินผล (A = Assessment)
    3. ผลการทดลองใช้รูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) พบว่า รูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) มีประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในด้านความเป็นประโยชน์มีประโยชน์
อยู่ในระดับมากทุกประเด็น โดยประเด็นรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) ช่วยจัดระบบการปฏิบัติงานมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x-bar = 4.28) ด้านความเป็นไปได้มีความเป็นไปได้ในระดับมากทุกประเด็น โดยประเด็นรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายไม่ยุ่งยากและซับซ้อนจนเกินไปมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x-bar= 4.32) ด้านความเหมาะสมมีความเหมาะสมในระดับมากทุกประเด็น โดยประเด็นรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) เหมาะสมกับระบบการนิเทศ กำกับ ติดตามมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x-bar= 4.05) ด้านความถูกต้องมีความถูกต้องระดับมากทุกประเด็น โดยประเด็นรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) มีความถูกต้องตรงกับการปฏิบัติจริง มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x-bar = 4.32)
    4. ผลการประเมินระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) พบว่า ผลการประเมินรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) โดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในภาพรวมพบว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับดีเยี่ยมในทุกมาตรฐาน โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.82
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^