LASTEST NEWS

06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่

ชื่อผลงาน : รายงานการประเมินโครงการ

usericon

ชื่อผลงาน    :    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการเป็นบุคคล แห่งการเรียนรู้ โดยใช้กลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านวังหลาม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2560
ผู้รายงาน     :    นางสาวจำเนียน นามวงศ์
            ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังหลาม อำเภอห้วยยอด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2
ปีที่รายงาน    :    ปีการศึกษา 2560

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการเป็นบุคคล แห่งการเรียนรู้ โดยใช้กลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านวังหลาม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2560 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านสภาพแวดล้อม ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิตของโครงการ ประกอบด้วยคุณภาพของการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านวังหลาม พฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูที่ส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและในท้องถิ่นเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียน พฤติกรรมด้านการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ของนักเรียน ความพึงพอใจของครู นักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อ การดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการเป็นบุคคล แห่งการเรียนรู้ โดยใช้กลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านวังหลาม ปีการศึกษา 2560 โดยศึกษาจาก ประชากรครู จำนวน12 คน กลุ่มตัวอย่างนักเรียน จำนวน 126 คน กลุ่มตัวอย่างผู้ปกครอง จำนวน 126 คน และกลุ่มตัวอย่างคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน เป็นแบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นมาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับ จำนวน 7 ฉบับมีการตรวจสอบคุณภาพ และเครื่องมือทุกฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS for Windows v.16
ผลการประเมินพบว่า
1.    ผลการประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการเป็นบุคคล แห่งการเรียนรู้ โดยใช้กลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านวังหลาม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2560 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และครู โดยประเมิน 4 ด้าน คือ ด้านความต้องการจำเป็นในการดำเนินโครงการ ด้านความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ด้านความสอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด ความเป็นไปได้ของโครงการ โดยภาพรวมและทุกด้าน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2.    ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการเป็นบุคคล แห่งการเรียนรู้ โดยใช้กลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านวังหลาม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2560 ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและครู โดยประเมิน 5 ด้าน คือ ด้านความพร้อมของบุคลากร ด้านความเพียงพอของงบประมาณ ด้านวัสดุอุปกรณ์และอาคารสถานที่ ด้านการบริหารจัดการ และด้านหน่วยงานที่สนับสนุนโครงการ โดยภาพรวมและทุกด้านที่ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3.    ผลการประเมินด้านกระบวนการของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการเป็นบุคคล แห่งการเรียนรู้ โดยใช้กลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านวังหลาม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2560 ตามความคิดเห็นของครู นักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยประเมิน 4 ด้าน คือ ด้านการวางแผน ด้านการดำเนินการจัดกิจกรรม ด้านการติดตามประเมินผล และด้านการนำผลไปปรับปรุง ประเมินผลระหว่างดำเนินการ โดยภาพรวม และทุกด้านที่ประเมินมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.    ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการเป็นบุคคล แห่งการเรียนรู้ โดยใช้กลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านวังหลาม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2560 พบว่า
    4.1    ผลการประเมินด้านผลผลิต คุณภาพของการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านวังหลาม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2560 ตามความคิดเห็นของครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม ทั้ง 4 กลุ่ม ผู้ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4.2     ผลการประเมินด้านผลผลิต พฤติกรรมการจัดการเรียนรู้ของครูที่ส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนและในท้องถิ่นเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียน ปีการศึกษา 2560 ตามความคิดเห็นของครู และนักเรียน โดยภาพรวม พบว่า ทั้ง 2 กลุ่มผู้ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4.3    ผลการประเมินด้านผลผลิต พฤติกรรมด้านการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านวังหลาม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2560 ตามความคิดเห็นของครู และผู้ปกครอง โดยภาพรวม พบว่า ปีการศึกษา 2560 ทั้ง 2 กลุ่มผู้ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4.4    ผลการประเมินด้านผลผลิต ความพึงพอใจของ ครู นักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการเป็นบุคคล แห่งการเรียนรู้ โดยใช้กลยุทธ์เครือข่ายการมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านวังหลาม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปีการศึกษา 2560 ตามความคิดเห็นของครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม พบว่า ทั้ง 4 กลุ่มผู้ประเมิน มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
ข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะในการนำผลการประเมินไปใช้
1.    ควรนำผลการประเมินโครงการมาวิเคราะห์ หาจุดเด่น จุดที่ควรพัฒนาเพื่อกำหนดรูปแบบและแนวทางในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะการเป็นบุคคลแห่ง การเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองปรือ จังหวัดตรัง เพราะจะทำให้รู้ทิศทางของการพัฒนาในแต่ละด้านเกิดความคล่องตัวในการประสานงานกับทุก ๆ ฝ่ายและจำทำให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป
2.    ควรนำผลการประเมินไปใช้ เพื่อวางแผนการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้าง การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองปรือ จังหวัดตรัง เพื่อยกระดับคุณภาพทางการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ (Best Practice) ของสถานศึกษาต่อไป
3.    ผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความสำคัญยิ่งต่อความสำเร็จของโครงการและควรยกย่องเชิดชูเกียรติ ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ชื่อเสียงผลงานของบุคคล กลุ่มบุคคลหน่วยงาน ที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุนโครงการ ด้วยรูปแบบและวิธีการที่เหมาะสมเพราะจะทำให้มีกำลังใจในการทำงานและส่งผลต่อความสำเร็จของงานในครั้งต่อ ๆ ไป
ข้อเสนอแนะสำหรับการประเมินหรือปัจจัยครั้งต่อไป
1.    ควรมีการประเมินโครงการพัฒนาแหล่งเรียนรู้นักเรียน ในครั้งต่อไปควรเพิ่มด้านของการประเมินให้มากขึ้น เช่น เพิ่มประสิทธิภาพการบริการการยืมคืนหนังสือห้องสมุด ควรมีการปรับปรุงพัฒนาสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น ควรให้ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมเพิ่มขึ้น และประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ให้ทั่วถึง
2.    ควรมีการประเมินโครงการต่าง ๆ ในระดับงานหรือกลุ่มงานย่อยของโรงเรียนทุกโครงการโดยการประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินอื่นที่เหมาะสม และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของข้อมูลและสารสนเทศที่ต้องการคำตอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^