ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องรูปสี่เหลี่ยม โดยใช้ทฤษฎีก
โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดย การสร้างสรรค์ชิ้นงาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( x-bar) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ (%) และการทดสอบค่าที (t-test Dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องรูปสี่เหลี่ยม โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดย การสร้างสรรค์ชิ้นงาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด คือ (E1/E2) เท่ากับ 80.45/80.24
2. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องรูปสี่เหลี่ยม โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดย การสร้างสรรค์ชิ้นงาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ได้ค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.531073 นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนร้อยละ 53.11
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องรูปสี่เหลี่ยม วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องรูปสี่เหลี่ยม โดยใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดย การสร้างสรรค์ชิ้นงาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากที่สุด (x-bar =4.54)