LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

การวิจัยในชั้นเรียน

usericon

การศึกษารายกรณีเพื่อพัฒนาทักษะการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม โดยใช้คลินิกคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบทักษะการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม ก่อนและหลังเข้าร่วมคลินิกคณิตศาสตร์ ของนักเรียนกรณีศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้คลินิกคณิตศาสตร์ของนักเรียนกรณีศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มศึกษาในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/3 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561โรงเรียนบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ในรายวิชาคณิตศาสตร์ 5 (ค23101) จำนวน 2 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง และจากการสมัครใจของนักเรียนที่มี ผลการสอบกลางภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ต่ำกว่าร้อยละ 40 ซึ่งเป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องในด้านการบวก ลบ คูณ หารจำนวนเต็ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1. แบบกรอกประวัติซักถามปัญหานักเรียนกรณีศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ 2. กำหนดการเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม 3. แบบวินิจฉัยปัญหาของนักเรียนกรณีศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารจำนวนเต็ม 4. แบบทดสอบก่อนและหลังเข้าร่วมคลินิกคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก ลบ คูณ และหารจำนวนเต็ม 5. แบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้คลินิกคณิตศาสตร์ของนักเรียนกรณีศึกษา ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ของนักเรียนกรณีศึกษา เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารจำนวนเต็ม 2. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมคลินิกคณิตศาสตร์ที่ดีขึ้นซึ่งสังเกตจากการสัมภาษณ์นักเรียนรายกรณี

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^