LASTEST NEWS

06 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 06 ต.ค. 2567โรงเรียนบางละมุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 18 ตุลาคม 2567 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียน ของนักเรียนโรง

usericon

ชื่อผลงาน : รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียน ของนักเรียนโรงเรียนบ้านราไว
ปีการศึกษา 2560
ผู้ประเมิน : นายสุนันท์ เหร็มดี
หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านราไว อ าเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล
ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีที่รายงาน : ปีการศึกษา 2561
บทสรุปส าหรับผู้บริหาร
การประเมินโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการด าเนินโครงการพัฒนาทักษะการอ่าน
การเขียนของนักเรียนโรงเรียนบ้านราไว ประจ าปีการศึกษา 2561 ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
สตูล โดยการด าเนิน ตั้งแต่เริ่มด าเนินการจนสิ้นสุดโครงการ และเพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้อง หลัง
การด าเนินงานตามโครงการโดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปน์(cipp Model) ประกอบด้วย การประเมิน
สภาพแวดล้อม การประเมินปัจจัยเบื้องต้น การประเมินกระบวนการ และการประเมินผลผลิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน
การศึกษาได้แก่ครูผู้สอนจ านวน 8 คน นักเรียนจ านวน 65 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เลือก
เจาะจงเว้นผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน จ านวน 9 คน ผู้ปกครองใช้xxxส่วนนักเรียน (1 คน / ผู้ปกครอง 1 คน)
จ านวน 65 คน รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 147 คน โดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ใน
การศึกษาแบ่งออกเป็น 6 ฉบับ คือ
ฉบับที่ 1 แบบสอบถามด้านภาพแวดล้อมของโครงการตามความคิดเห็นของครูผู้สอน และ
กรรมการสถานศึกษา ก่อนด าเนินโครงการมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 08873
ฉบับที่ 2 แบบสอบถามด้านปัจจัยน าเข้าของโครงการตามความคิดของครูผู้สอน และกรรมการ
สถานศึกษา ก่อนด าเนินโครงการ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 08862
ฉบับที่ 3 แบบสอบถามด้านกระบวนการของโครงการตามความคิดเห็นของครูผู้สอนและ
กรรมการสถานศึกษา ระหว่างด าเนินโครงการ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 08917
ฉบับที่ 4 แบบสอบถามด้านผลผลิตโครงการผลที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการของนักเรียนตาม
ความคิดเห็นของนักเรียน หลังจากเสร็จสิ้นโครงการ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 08896
ฉบับที่ 5 แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรม ทั้ง 5 กิจกรรม ตาม
ความคิดเห็นของนักเรียน หลังจากเสร็จสิ้นโครงการ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 08926
ฉบับที่ 6 แบบสอบถามความพึงพอใจในการด าเนินโครงการพัฒนาการอ่าน การเขียนโรงเรียน
บ้านราไวตามความคิดเห็นของครู นักเรียน กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน หลังเสร็จสิ้น
โครงการมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 08948
การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติความถี่ ค่าร้อยละ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฎดังนี้
18 สภาพแวดล้อมของโครงการ ครูและกรรมการสถานศึกษา มีความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ใน
ระดับมากที่สุด (

= 4854) โดยทุกองค์ประกอบอยู่ในระดับมากที่สุด ยกเว้นโครงการสอดคล้องกับนโยบาย
และแผนของต้นสังกัด และวัตถุประสงค์ของโครงการ พัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนอย่างชัดเจน อยู่ในระดับ
มาก (

= 3868 ) และ (
 = 3852 )
28 ปัจจัยน าเข้าของโครงการ ครู และกรรมการสถานศึกษา มีความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับ
มาก (

= 4800) โดยทุกองค์ประกอบอยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน ยกเว้นความพร้อมของบุคลากรอยู่ในระดับ
มากที่สุด (

= 4874) และพบว่าความส าคัญของการอ่าน และการเขียนว่ามีผลต่อการพัฒนาคุณภาพนักเรียน มี
ค่าเฉลี่ยสูงสุด (

= 4884 ) และงบประมาณที่โรงเรียนจัดสรรเพื่อจัดซื้อหนังสือ มีค่าเฉลี่ยต่ าสุด (

= 3836)
38 กระบวนการโครงการ ครู และกรรมการสถานศึกษา มีความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับ
มาก (

= 4820) โดยทุกองค์ประกอบอยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน ซึ่งด้านการวางแผนมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (
 =
4844) ด้านการติดตามผล มีค่าเฉลี่ยต่ าสุด (

= 3896) และพบว่าการประชุมวางแผนและประชาสัมพันธ์แผนงาน
โครงการให้นักเรียน ผู้ปกครอง และกรรมการสถานศึกษาได้รับทราบและข้อมีการแบ่งหน้าที่ผู้รับผิดชอบแต่ละ
กิจกรรมมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (

= 4878) มีการประชุมน าปัญหาต่าง ๆ มาวางแผนการด าเนินโครงการ มีค่าเฉลี่ย
ต่ าสุด (

= 3852)
48 ผลผลิตของโครงการ ได้แก่
481 นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเข้าร่วมโครงการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (

= 3864)
องค์ประกอบส่วนใหญ่อยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน ยกเว้นนักเรียนเห็นความส าคัญในการอ่านและการเขียนหนังสือ
อยู่ในระดับมากที่สุด (

= 4873) โดยนักเรียนน าความรู้ที่ได้รับจากการอ่านไปเผยแพร่ในรูปแบบต่าง ๆ อย่าง
สร้างสรรค์ (

= 3828) นักเรียนยืมหนังสือจากห้องสมุดในโรงเรียน หรือแหล่งความรู้ต่างๆ ไปอ่านที่บ้าน (
 =
2.70) นักเรียนจะรู้สึกหงุดหงิด เมื่อมีใครมาขัดจังหวะการอ่านและการเขียนหนังสือ และนักเรียนชอบที่จะได้รับ
รางวัลเป็นหนังสือมากกว่าอย่างอื่น (

= 3882) ซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง
482 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (

= 3879)
โดยพบว่า กิจกรรมวางทุกงาน อ่านทุกคน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (

= 3896) กิจกรรมเรียงร้อยถ้อยค าตามจินตนาการ
มีค่าเฉลี่ยต่ าสุด (

= 3862)
483 ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมตามโครงการของ ครูกรรมการสถานศึกษาและ
ผู้ปกครองโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (

= 4842) ซึ่งพบว่า ครูมีความพึงพอใจ โดยมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (

= 4847)
รองลงมา ผู้ปกครองและกรรมการสถานศึกษา มีค่าเฉลี่ยเท่ากัน (

= 4841)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^