LASTEST NEWS

30 พ.ย. 2567เปิดรายละเอียด! ปรับอัตราค่าตอบแทนแรกบรรจุ และปรับค่าตอบแทนชดเชยผู้ได้รับผลผกระทบของพนักงานราชการ (มติ ครม. 29 พ.ย.2567) 30 พ.ย. 2567สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 รับสมัครพนักงานราชการครู และพนักงานราชการพี่เลี้ยง ทั้งหมด 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 6-13 ธันวาคม 2567  30 พ.ย. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 3-11 ธันวาคม 2567 29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง

บทคัดย่อวิจัยในชั้นเรียน

usericon

บทคัดย่อ

ชื่องานวิจัย    : การพัฒนาความสามารถด้านการคูณ โดยใช้ชุดตารางการคูณตามแนวคิดของ เนเปียร์
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย    : นางฤทัย คำอุดม
ปีการศึกษา    : 2561

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การพัฒนาความสามารถ
ด้านการคูณ โดยใช้ชุดตารางการคูณตามแนวคิดของ เนเปียร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนบ้านสุวรรณประชาพัฒนาและนำผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อหา คุณภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านสุวรรณประชาพัฒนา ปีการศึกษา 2561 ภาคเรียนที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ได้จากการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดตารางการคูณตามแนวคิดของเนเปียร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 ชุดแบบฝึกเสริมทักษะ ชุดละ 10 ข้อ โดยใช้คะแนนที่ได้จากการทดสอบความแตกต่างระหว่างคะแนนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ คำนวณ ค่า ( T – test ) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ผลการวิจัยพบว่า การใช้ชุดตารางการคูณตามแนวคิดของเนเปียร์ พัฒนาความสามารถทางคณิตศาสตร์เรื่อง การคูณ แล้วมีคะแนน การประเมินหลังเรียนรวมทั้งหมด 136 คะแนน โดยเฉลี่ย เท่ากับ 15.11 คะแนน ซึ่งมีค่าสูงกว่าการประเมินก่อนเรียน คือ 87 คะแนน หรือโดยเฉลี่ย 9.66 คะแนน เพราะฉะนั้นคะแนนประเมินหลังเรียนสูงกว่าคะแนนประเมินก่อนเรียน


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^