LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

รายงานผลการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้

usericon

ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน
โรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2
ผู้รายงาน    : นายศรศักดิ์ บัวผัด
ตำแหน่ง    : ผู้อำนวยการสถานศึกษา
หน่วยงาน    : โรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2
ปีการศึกษา : 2560

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
รายงานผลการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อรายงานผลการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ตามรูปแบบการประเมินโครงการแบบซิปป์ (CIPP Model) (2) เพื่อประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ประชากรที่ใช้เก็บข้อมูล จำนวน 112 คน ประกอบด้วยครู จำนวน 9 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 60 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 จำนวน 29 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม จำนวน 2 ฉบับ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ได้แก่ ฉบับที่ 1 แบบสอบถามประเมินความเหมาะสมของโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ในด้านสภาวะแวดล้อมหรือบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และผลผลิตของโครงการ ฉบับที่ 2 แบบสอบถามประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
จากข้อค้นพบที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้
1. ผลการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลผลิตของโครงการ มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ รองลงมาคือ ด้านกระบวนการดำเนินงาน ส่วนด้านปัจจัยนำเข้า มีค่าเฉลี่ยน้อยกว่าข้ออื่น ๆ เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแต่ละด้านปรากฏผล ดังนี้ (1) ด้านสภาวะแวดล้อมหรือบริบท โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก โดยวัตถุประสงค์ของโครงการมีความสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ, สพฐ. , สพป.พะเยา เขต 2 มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น (2) ด้านปัจจัยนำเข้า โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก และพบว่า ผู้บริหารโรงเรียนมีความมุ่งมั่นในความสำเร็จของโครงการ มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ (3) ด้านกระบวนการ โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก และพบว่า โรงเรียนมีการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนา มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ และ (4) ด้านผลผลิต โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก และพบว่า โรงเรียนมีอาคารสถานที่สะอาดสวยงาม มั่นคงแข็งแรง ปลอดภัยและเอื้อต่อการเรียนรู้มีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ กล่าวโดยสรุป ผลการประเมินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง โดยภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ
2. ผลการประเมินความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 โดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายกิจกรรม พบว่า กิจกรรมส่งเสริมทักษะอาชีพมีค่าเฉลี่ยมากกว่าข้ออื่น ๆ รองลงมาคือ กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม และกิจกรรมการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน ส่วนกิจกรรมพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในสถานศึกษา มีค่าเฉลี่ยน้อยกว่าข้ออื่น ๆ กล่าวโดยสรุป ผลการประเมินความพึงพอใจของครู นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง ต่อกิจกรรมตามโครงการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านร้องเชียงแรง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ในภาพรวมมีความเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมาก และผ่านเกณฑ์การประเมินทุกรายการ
จากการดำเนินโครงการส่งผลให้โรงเรียน มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ดังนี้ (1) สถานศึกษาพอเพียงต้นแบบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 (2) สถานศึกษาหน่วยขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ปีงบประมาณ 2561 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 (3) สถานศึกษามีผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2560 สูงกว่าระดับเขตพื้นที่ ระดับสังกัด และระดับชาติ (4) โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ระดับทอง ประจำปี 2560 - 2563 (5) โรงเรียนประชารัฐ(ดีใกล้บ้าน) (6) โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (7) โรงเรียนวิถีพุทธ (8) รางวัล “นวัตกรรมสร้างสรรค์คนดี” ผลงาน “ธนาคารความดีศรีเชียงแรง”ตามโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ประจำปีงบประมาณ 2561
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^