LASTEST NEWS

05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่ 01 ต.ค. 2567ด่วนที่สุด ! กระทรวงศึกษาธิการ ขอเชิญชวนร่วมแต่งกายไว้ทุกข์ 2-4 ต.ค.2567

อ่านต่อได้ที่: http://www.kruwandee.com/index.php?module=foru

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนารูปแบบการบริหารเพื่อส่งเสริมสมรรถภาพในการจัดการเรียนรู้
แบบบูรณาการของครูที่ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๕ อาคารสลากกินแบ่งรัฐบาล
ชื่อผู้วิจัย        : นางปิยะภรณ์ ด้วงตุด
หน่วยงาน    : โรงเรียนเทศบาล ๕ อาคารสลากกินแบ่งรัฐบาล สังกัดกองการศึกษาเทศบาล
เมืองปัตตานี
ปีการศึกษา    : 2560
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการบริหารเพื่อส่งเสริมสมรรถภาพในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการของครูที่ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๕ อาคารสลากกินแบ่งรัฐบาล 2 ) ประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารเพื่อส่งเสริมสมรรถภาพในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการของครูที่ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๕ อาคารสลากกินแบ่งรัฐบาล กลุ่มเป้าหมายในการวิจัย ได้แก่ ครู และนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๕ อาคารสลากกินแบ่งรัฐบาล ในปีการศึกษา 2560 จำนวนรวม 246 คน จำแนกเป็นครูกลุ่มอ้างอิง จำนวน 4 คน ครูผู้สอนจำนวน 20 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 จำนวน 222 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบวิเคราะห์เอกสาร แบบทดสอบ แบบสอบถาม แบบประเมินและประเด็นการสนทนากลุ่ม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่า t-test แบบ Dependent และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
    ผลวิจัยพบว่า
    ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารได้รูปแบบการบริหารมีชื่อว่า BPAOR Model ประกอบด้วยหลักการ คือ การบริหารงานวิชาการด้านการจัดการเรียนรู้ โดยเน้นการสร้างความตั้งใจในการปฏิบัติงาน ย่อมทำให้ครูปฏิบัติงานวิชาการได้อย่างมีประสิทธิภาพและส่งผลต่อคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียน วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาสมรรถภาพการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการของครูและยกระดับทักษะการเรียนรู้ของผู้เรียน กระบวนการบริหารมี 5 ขั้น คือ ขั้นที่ 1 สร้างความตั้งใจในการปฏิบัติ (Build the Intention to Act) ขั้นที่ 2 การวางแผนการดำเนินการพัฒนา (Planning) ขั้นที่ 3 การปฏิบัติการพัฒนา (Acting) ขั้นที่ 4 การสังเกตและประเมินผล (Observation and Evaluating) ขั้นที่ 5 การสะท้อนผลและการปรับปรุงพัฒนา (Reflection and Development)โดยมีเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ ได้แก่ 1) ครูมีเจตคติที่ดีต่อการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ของนักเรียน 2) ครูกลุ่มอ้างอิงเป็นผู้ที่มีความรู้และทักษะในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ของนักเรียนและเป็นบุคคลที่ครูมีความเชื่อมั่น ศรัทธาในการปฏิบัติงานและการปฏิบัติตน 3) ครูมีความเชื่อว่าตนมีความรู้และความสามารถที่จะจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ของนักเรียนได้ 4) ผู้บริหารมีความรู้ความเข้าใจ และมีเจตคติที่ดีต่อการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ของนักเรียน 5) ผู้บริหารมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการสนับสนุนส่งเสริมและกำกับติดตามการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการของครูที่ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ของนักเรียน
    ผลการใช้รูปแบบการบริหารเพื่อส่งเสริมสมรรถภาพในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการของครูที่ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ของนักเรียน พบว่า ครูมีสมรรถภาพในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ของนักเรียนหลังการใช้รูปแบบการบริหารอยู่ในระดับสูง ครูกลุ่มอ้างอิงและครูผู้สอนมีความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด นักเรียนมีทักษะพื้นฐานการเรียนรู้หลังการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการของครูอยู่ในระดับสูง นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ของนักเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยทางสำคัญสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการของครู ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^