LASTEST NEWS

31 ส.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครพนักงานราชการครู 12 อัตรา เงินเดือน 18,000- บาท ตั้งแต่วันที่ 9-13 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 30 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 2 - 26 กันยายน 2567 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ 30 ส.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 รับสมัครพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 4 กันยายน 2567 30 ส.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากน้ำ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 กันยายน 2567  30 ส.ค. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 2-6 กันยายน 2567  29 ส.ค. 2567โรงเรียนบ้านปากคลอง รับสมัครธุรการโรงเรียน เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 สิงหาคม 2567 29 ส.ค. 2567ด่วน!! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการฯ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวน 13,181 อัตรา 29 ส.ค. 2567โรงเรียนวัดหนองขานาง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 6,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 10 กันยายน 2567 28 ส.ค. 2567สพม.อุบลราชธานี อำนาจเจริญ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 4 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 3 กันยายน 2567

การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนคำม่วง

usericon

ชื่อผู้วิจัย : นางสาวสุรชา เวินชุม
ปีที่วิจัย : ปีการศึกษา 2560
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาบทบาทการมีส่วนร่วมของครูและผู้ปกครอง ในการ พัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคำม่วง 2) ศึกษาข้อเสนอแนะของครูและผู้ปกครองใน การจัดกิจกรรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคำม่วง 3) ศึกษาผลการจัดกิจกรรมใน การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคำม่วง และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของครูและ ผู้ปกครองที่มีต่อพฤติกรรมของนักเรียน หลังการจัดกิจกรรมคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคำม่วง การวิจัยในครั้งนี้ใช้การวิจัยเชิงสำรวจและวิจัยเชิงปฏิบัติการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือ ครูและผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 354 คน และกลุ่มเป้าหมายที่นำมาพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมครั้งนี้คือ นักเรียนโรงเรียนคำม่วง จำนวน 250 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย แบบสอบถาม แบบสังเกต แบบบันทึก และแบบประเมินพฤติกรรม วิเคราะห์ข้อมูลโดย ใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1) บทบาทการมีส่วนร่วมของครูและผู้ปกครอง ในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โรงเรียนคำม่วง ภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ครูและผู้ปกครอง นักเรียนมีบทบาทการมีส่วนร่วมซึ่งสามารถเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ลำดับที่ 1 คือ การ แสดงความเคารพ รองลงมาคือ การตรงต่อเวลา ความสะอาด และการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ ของโรงเรียน ตามลำดับ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ ความรับผิดชอบ 2) ครูและผู้ปกครองนักเรียนมีข้อเสนอแนะในการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนคำม่วง ลำดับที่1 คือ ควรมีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมให้กับ นักเรียนมากขึ้น รองลงมาคือ ควรมีการจัดอบรมระเบียบวินัยของนักเรียนอย่างสม่ำเสมอ และเปิด โอกาสให้ผู้ปกครองได้มีบทบาทเข้ามาพัฒนาระเบียบวินัยนักเรียนในสถานศึกษามากขึ้น ตามลำดับ 3) ผลการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนคำม่วง โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก โดยนักเรียนกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ประพฤติตนเป็นคนดีมากขึ้น มีระเบียบวินัย เคารพกฎระเบียบที่ทางโรงเรียนกำหนด มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และมีความซื่อสัตย์
4) ครูและผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อพฤติกรรมของนักเรียน หลังการจัดกิจกรรม คุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนคำม่วง ภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ครูและผู้ปกครองนักเรียนมีความพึงพอใจต่อพฤติกรรมของนักเรียน หลังการจัดกิจกรรม คุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนลำดับที่ 1 คือ ด้านความมีระเบียบวินัย รองลงมาคือ ด้านความ รับผิดชอบ และด้านความซื่อสัตย์ ตามลำดับ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^