LASTEST NEWS

25 พ.ย. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 81 อัตรา - รายงานตัว 28 พ.ย. 2567 25 พ.ย. 2567สพป.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา รายงานตัว 3 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเมืองสุรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนบ้านระไซร์(เด่นพัฒนา) รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.- บาท  24 พ.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 11 อัตรา - รายงานตัว 4 ธันวาคม 2567 24 พ.ย. 2567โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รับสมัครครูอัตราจ้างงานแนะแนว จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 พ.ย.2567 23 พ.ย. 2567โรงเรียนตากพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 23 พ.ย.-16 ธ.ค.2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพี่เลี้ยง 5 อัตรา วุฒิม.3-ปวส.ทุกสาขา เงินเดือน 10,430-13,800 บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567 23 พ.ย. 2567สพป.อำนาจเจริญ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 38 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท สมัครระหว่างวันที่ 2-12 ธันวาคม 2567

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ
    ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย     นางกุหลาบ วรพล โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1)
กองการศึกษาเทศบาลเมืองเลย จังหวัดเลย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
กระทรวงมหาดไทย
ปีที่ทำการวิจัย ภาคเรียนที่ 1/2557        

บทคัดย่อ

    รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1) กองการศึกษาเทศบาลเมืองเลย จังหวัดเลย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ โรงเรียนชุมชนศรีสะอาด (เทศบาล 1) กองการศึกษาเทศบาลเมืองเลย จังหวัดเลย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวนทั้งสิ้น 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบเอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 3 แผน 2) เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ 4) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐานคือ ค่าที (t-test)

    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
    2. ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า มีประสิทธิภาพ 83.33/83.15
    3. ผลการศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Memorial Days ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า ความคิดเห็นของนักเรียนโดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( = 4.82) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD = 0.20) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด ในทุกข้อเช่นเดียวกัน โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดอันดับ 1 คือ ข้อ 16 นักเรียนได้รับประโยชน์จากเรื่องที่ได้ศึกษา มีค่าเฉลี่ย ( = 5.00) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD = 0.00) อันดับ 2 คือ ข้อ 20 เนื้อหาเป็นเรื่องใกล้ตัวนักเรียน มีค่าเฉลี่ย ( = 4.96) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD = 0.19) และอันดับ 3 คือ ข้อ 17 มีแบบฝึกหัดทำให้เข้าใจบทเรียนดียิ่งขึ้น มีค่าเฉลี่ย ( =4.93) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD = 0.27)


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^