การศึกษาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้องเรียนพิเศษ โรงเรียนถาวรานุxxxล
จังหวัดสมุทรสงคราม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 10
ด้วยวิธีการสอนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด The Great King
ชื่อผู้วิจัย นางสาววรรณสโรบล รุจิร์ญานันทว์
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้องเรียนพิเศษ โรงเรียนถาวรานุxxxล จังหวัดสมุทรสงคราม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 10 ด้วยวิธีการสอนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด The Great King
กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนจำนวน 118 คน ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้องเรียนพิเศษ ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนถาวรานุxxxล จังหวัดสมุทรสงคราม ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปจำนวน 5 แผน และ แบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยการทดสอบค่าที แบบกลุ่มที่ไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test for Dependent Samples)
ผลการวิจัยพบว่า
ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้องเรียนพิเศษ โรงเรียนถาวรานุxxxล จังหวัดสมุทรสงคราม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 10 ด้วยวิธีการสอนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด The Great King หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01