LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

การพัฒนาทักษะทางสังคมโดยหนังสือนิทานคำคล้องจอง

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะทางสังคมโดยหนังสือนิทานคำคล้องจอง สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้ศึกษา นางวารีรัตน์ อุไรวรณ์
โรงเรียนเทศบาลวัดเกษมจิตตาราม (อนุบาลศึกษาพัฒนาการ)
สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสือนิทานคำคล้องจอง สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ เรื่อง ทักษะทางสังคม ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือนิทานคำคล้องจอง สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาลวัดเกษมจิตตาราม (อนุบาลศึกษาพัฒนาการ) อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จำนวน 21 คน ขั้นตอนการศึกษา แบ่งออกเป็น 6 ขั้นตอนดังนี้ ขั้นที่ 1 กำหนดเนื้อหาและหน่วยการสอน ขั้นที่ 2 สร้างเครื่องมือในการทดลอง ขั้นที่ 3 หาคุณภาพและประสิทธิภาพของเครื่องมือ ขั้นที่ 4 ดำเนินการทดลอง ขั้นที่ 5 จัดกระทำข้อมูล และ ขั้นที่ 6 สรุปผลการทดลอง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ หนังสือนิทานคำคล้องจอง สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และแบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ เรื่อง ทักษะทางสังคม ชั้นอนุบาลปีที่ 2 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต
ผลการศึกษาพบว่า
1. หนังสือนิทานคำคล้องจอง สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 88.59 / 85.50 สูงกว่าเกณฑ์ 80 / 80
2. ผลการเรียนรู้ เรื่อง ทักษะทางสังคม ของนักเรียน โดยใช้หนังสือนิทานคำคล้องจอง สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^