LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567โอกาสมาแล้ว!! น้องนิสิต นักศึกษาครู เชิญทางนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย (โครงการช้อนครู) 322 อัตรา รับสมัคร 30 ก.ค. - 2 ส.ค.2567 27 ก.ค. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท สนใจสมัครตั้งแต่วันที่ 1-7 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก 65 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 16,830 บาท สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับสมัครสอบบรรจุเป็นพนักงาน ตั้งแต่บัดนี้ - 9 สิงหาคม 2567 27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน นายประสิทธิ์ เพ็ชรจร

usericon

ชื่อผลงาน    : รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์
รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัย
ผู้รายงาน    : นายประสิทธิ์ เพ็ชรจร
หน่วยงาน : โรงเรียนศรียาภัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11
ปีการศึกษา    : 2560
บทคัดย่อ
        รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์
รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัยครั้งนี้
มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน
สู่การสร้างสรรค์ รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์ รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์ รายวิชา วาดเส้น 1
รหัสวิชา ศ20207 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 11 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 29 คน ผ่านการพัฒนาด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์ รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัย จำนวน 20 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียน
โดยวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย (x) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ร้อยละความก้าวหน้า (d%)
และทดสอบค่าที่ (t - test)
ผลการศึกษา
    1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์รายวิชา วาดเส้น 1
รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัยมีประสิทธิภาพเท่ากับ
ค่า 85.7/87.10 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80 / 80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน
สู่การสร้างสรรค์รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัยสูงกว่าก่อนเรียนและแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 และมีความก้าวหน้าโดยรวม ร้อยละ 76.92 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
    3. ความพึงพอใจต่อการเรียน เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์
รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัย ของนักเรียน
อยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^