LASTEST NEWS

29 พ.ย. 2567โรงเรียนชลกันยานุกูล ประกาศปิดกรณีพิเศษ หยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2-3 ม.ค.68 มีผลหยุดยาว 9 วัน ตั้งแต่ 28 ธ.ค. 67 - 5 ม.ค.68 29 พ.ย. 2567โรงเรียนไพศาลีพิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,000.- บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 6 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยสารพัดช่างตราด รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 19 - 27 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567วิทยาลัยเทคนิคเลย รับสมัครพนักงานราชการครู จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่ 6 - 16 ธันวาคม 2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค.2567 28 พ.ย. 2567โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 10,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 2-4 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ ด่วนที่สุด! ให้นำแนวทาง PISA มาใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการสรรหาบุคลากร ทุกตำแหน่ง 27 พ.ย. 2567บอร์ดก.ค.ศ.เคาะร่างแนวปฏิบัติการย้ายครู ผ่านระบบ TRS เตรียมเปิดใช้งาน มกราคม 2568 27 พ.ย. 2567โรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาจีน เงินเดือน 12,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 1 ธันวาคม 2567 27 พ.ย. 2567ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว7543 เรื่อง การจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน นายประสิทธิ์ เพ็ชรจร

usericon

ชื่อผลงาน    : รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์
รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัย
ผู้รายงาน    : นายประสิทธิ์ เพ็ชรจร
หน่วยงาน : โรงเรียนศรียาภัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11
ปีการศึกษา    : 2560
บทคัดย่อ
        รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์
รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัยครั้งนี้
มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน
สู่การสร้างสรรค์ รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์ รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์ รายวิชา วาดเส้น 1
รหัสวิชา ศ20207 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 11 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 29 คน ผ่านการพัฒนาด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์ รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัย จำนวน 20 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียน
โดยวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย (x) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ร้อยละความก้าวหน้า (d%)
และทดสอบค่าที่ (t - test)
ผลการศึกษา
    1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์รายวิชา วาดเส้น 1
รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัยมีประสิทธิภาพเท่ากับ
ค่า 85.7/87.10 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80 / 80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน
สู่การสร้างสรรค์รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัยสูงกว่าก่อนเรียนและแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 และมีความก้าวหน้าโดยรวม ร้อยละ 76.92 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
    3. ความพึงพอใจต่อการเรียน เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง วาดเส้นพื้นฐาน สู่การสร้างสรรค์
รายวิชา วาดเส้น 1 รหัสวิชา ศ20207 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรียาภัย ของนักเรียน
อยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^