LASTEST NEWS

05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 05 ต.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 05 ต.ค. 2567วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา และเจ้าหน้าที่ธุรการ 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 15 ตุลาคม 2567  04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครพนักงานขับรถ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พัก ตั้งแต่บัดนี้ - 24 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567โรงเรียนวัดบวรนิเวศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท มีประกันสังคม และที่พักในโรงเรียน ตั้งแต่บัดนี้ - 21 ตุลาคม 2567 04 ต.ค. 2567ยินดีด้วยครับ!! สอศ.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 1 จำนวน 415 อัตรา - รายงานตัว 10-11 ต.ค.2567 03 ต.ค. 2567โรงเรียนนาน้อย รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 9,500.- บาท ตั้งแต่วันที่ 7 - 13 ตุลาคม 2567 03 ต.ค. 2567ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 10/2567 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 02 ต.ค. 2567สอศ.ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย เช็กรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ ขึ้นบัญชีบรรจุครูผู้ช่วย อาชีวะ ปี 2567 ได้ที่นี่ 01 ต.ค. 2567ด่วนที่สุด ! กระทรวงศึกษาธิการ ขอเชิญชวนร่วมแต่งกายไว้ทุกข์ 2-4 ต.ค.2567

รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 ฯ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 สร้างสรรค์
เชิงบูรณาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้วิจัย นางสาวปุณญาภักดิ์ เพชรชนะ
โรงเรียน พนมเบญจา ตาบลเขาพนม อาเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ สานักงานเขตพื้นที่
การศึกษามัธยมศึกษาเขต 13 (กระบี่)
ปีการศึกษา 2560
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการแต่ง
กาพย์ยานี 11 สร้างสรรค์เชิงบูรณาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การแต่งกาพย์ยานี 11 สร้างเชิงบูรณาการ
ก่อนและหลังใช้แบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 สร้างสรรค์เชิงบูรณาการ กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการ
จัดกิจกรรมโดยใช้แบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 สร้างสรรค์เชิงบูรณาการ กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1 โรงเรียนเขาพนมเบญจา สานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 ภาคเรียนที่ 1 ปี
การศึกษา 2560 จานวน 1 ห้องเรียน นักเรียนทั้งหมด 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึก
ทักษะ การแต่งกาพย์ยานี 11 สร้างสรรค์เชิงบูรณาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การแต่งกาพย์ยานี 11
สร้างสรรค์เชิงบูรณาการ จานวน 40 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น .7667 แบบสอบถามวัดความพึงพอใจ
ของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้แบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 สร้างสรรค์
เชิงบูรณาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จานวน 10 ข้อ มีค่าความ
เชื่อมั่น .9028 และคู่มือ การใช้แบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 เชิงบูรณาการ กลุ่มสาระการ
เรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จานวน 30 แผน การศึกษาประสิทธิภาพ 80/80
โดยวิธีการหาค่าเฉลี่ยร้อยละ การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการแต่งกาพย์ยานี 11
สร้างสรรค์เชิงบูรณาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังใช้แบบ
ฝึกทักษะ โดยการทดสอบค่าที (t – test) และใช้ค่าเฉลี่ย (X ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้แบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11
สร้างสรรค์เชิงบูรณาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 สร้างสรรค์เชิงบูรณาการ กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 86.14/83.97
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การแต่งกาพย์ยานี 11 สร้างสรรค์เชิงบูรณาการ
ก่อนใช้แบบฝึกทักษะการแต่งกาพย์ยานี 11 สร้างสรรค์เชิงบูรณาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีคะแนนเฉลี่ย 18.10 หลังใช้แบบฝึกทักษะมีคะแนนเฉลี่ย
30.22 และเมื่อเปรียบเทียบกัน พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการแต่งกาพย์ยานี 11
สร้างสรรค์เชิงบูรณาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังใช้แบบฝึก
ทักษะสูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกทักษะอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมโดยใช้แบบฝึกทักษะการแต่ง
กาพย์ยานี 11 สร้างสรรค์เชิงบูรณาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มีค่าเฉลี่ย (X ) เท่ากับ 4.67 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.59 เมื่อเทียบกับเกณฑ์
พิจารณา พบว่าระดับความพึงพอใจของนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^